MU – Arsenal: “Công cùn thủ kém” gặp “công làm thủ phá“

Cập nhật 30/9/2019, 09:09:28

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Premier League giữa MU và Arsenal sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 01/10 theo giờ Việt Nam.

nhan dinh mu vs arsenal: vong 7 premier league 2019/2020 hinh 1
Trận đại chiến giữa MU và Arsenal sẽ là tâm điểm chú ý vòng 7 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea, MU đã trải qua 7 trận đấu mà không trận nào ghi nhiều hơn 1 bàn dù chỉ gặp những đối thủ tầm trung ở Premier League như Leicester, Wolves, Southampton, Crystal Palace, West Ham hay những đội bóng tí hon như Rochdale ở League Cup và Astana ở Europa League.

Cơn khô hạn bàn thắng đang là vấn đề trầm kha với Quỷ đỏ nhưng đó không phải vấn đề duy nhất. HLV Solskjaer còn phải đau đầu vì hàng thủ mỏng manh, thường xuyên mắc sai lầm. Và về tổng quan, MU đang trình diễn một lối chơi bạc nhược vô hồn.

Càng bi đát hơn khi sân Old Trafford bây giờ giống như một bệnh viện thu nhỏ vì cơn bão chấn thương. Diogo Dalot, Angel Gomes, Anthony Martial, Marcus Rashford, Luke Shaw, Phil Jones, Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah đang phải sắm vai khán giả bất đắc dĩ của MU.

Trong khi đó, Paul Pogba vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đại chiến với Arsenal vì vấn đề thể trạng dù giữa tuần qua, ngôi sao người Pháp đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Rochdale ở League Cup.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, MU sẽ phải trông cậy vào chân sút mới 17 tuổi Mason Greenwood trong cuộc tiếp đón Arsenal. Bởi đây là tiền đạo đích thực duy nhất còn lành lặn trong tay HLV Solskjaer.

nhan dinh mu vs arsenal: vong 7 premier league 2019/2020 hinh 2
Solskjaer và Unai Emery đều đang có những cơn đau đầu của riêng mình. (Ảnh: Express)

MU liên tiếp gây thất vọng vì lối chơi công cùn thủ kém và khủng hoảng lực lượng. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn một mực khẳng định “đội bóng đang đi đúng hướng” đồng thời tỏ ra tự tin trước cuộc tiếp đón Arsenal dù có thông tin cho rằng cựu danh thủ người Na Uy sẽ bay ghế nếu thua trận này.

“Tôi không bận tâm nhiều đến những vấn đề trên mặt báo. Tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Tôi có quan điểm riêng và sẽ không bị lung lạc bởi truyền thông. Tôi đã quen với điều này ngay từ khi còn là cầu thủ.” – HLV Solskjaer tuyên bố.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Unai Emery cũng chỉ mới dập tắt làn sóng chỉ trích sau 3 thắng lợi liên tiếp của Arsenal. Pháo thủ đã đè bẹp Frankfurt ở Europa League, Nottingham Forest ở League Cup và lội ngược dòng nghẹt thở trước Aston Villa ở Premier League.

Hàng công xứng đáng là điểm tựa của Arsenal, với mũi nhọn Piere Emerick-Aubameyang đang có phong độ rất cao (5 bàn/4 trận gần nhất). Tuy nhiên, hàng thủ hớ hênh luôn là nỗi ám ảnh với đội bóng thành London.

Những người yêu mến Pháo thủ đã quá quen với kịch bản công làm thủ phá. Sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng mở màn Premier League, Arsenal đã trải qua 5 vòng không thể giữ sạch lưới và nhận tới 10 bàn thua.

Về mặt lực lượng, Arsenal vẫn đang thiếu vắng chân sút Alexandre Lacazette vì chấn thương. Tuy nhiên, Rob Holding, Kieran Tierney, Hector Bellerin đã bình phục và sẵn sàng trở lại trong chuyến làm khách của MU./.

nhan dinh mu vs arsenal: vong 7 premier league 2019/2020 hinh 3
Đội hình dự kiến của MU và Arsenal. (Ảnh: The Guardian)

VOV.

 


Lượt xem: 15

Trả lời