MU, Arsenal, Chelsea rủ nhau không thắng: Đua Top 4 nghẹt thở thế nào?

Cập nhật 23/4/2019, 07:04:41

Với việc cả ba đội MU, Arsenal và Chelsea đều không thắng ở vòng 35, cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh đang trở nên nghẹt thở với cuộc đua tranh của 4 đội.

Vòng đấu 35 giải Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ. Nóng nhất vẫn là cuộc đua cho chức vô địch giữa Liverpool và Man City, hai đội bóng này tiếp tục giành trọn 3 điểm ở vòng này để duy trì khoảng cách 2 điểm.

MU, Arsenal, Chelsea rủ nhau không thắng: Đua Top 4 nghẹt thở thế nào? - 1

Cả MU, Arsenal và Chelsea đều bất ngờ không thắng ở vòng 35

Tuy nhiên, gay cấn nhất lại là cuộc đua Top 4 giữa 4 đội bóng Tottenham, Chelsea, Arsenal và MU. Trước khi lượt đấu này diễn ra, Tottenham đang xếp thứ ba với 67 điểm và họ cũng là đội thi đấu sớm nhất. Thầy trò Pochettino đã để thua 0-1 trước Man City và đứng trước nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH nếu ba đội bóng phía sau đều giành chiến thắng.

Rất may cho “Gà trống”, bằng một cách thần kỳ nào đó Arsenal, Chelsea và MU đều bất ngờ rủ nhau không thắng ở lượt đấu này. Với kết quả này, Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ ba một cách đầy may mắn nhưng Chelsea đã bằng điểm với họ và chỉ thua về hiệu số.

Trở lại với ba đại gia đua Top 4, MU ra quân sớm hơn hai đội còn lại và có một trong những trận đấu đáng thất vọng nhất sau khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Đội chủ sân Old Trafford để thua tới 0-4 trước Everton trong ngày các chân sút của “The Toffee” lên đồng.

MU, Arsenal, Chelsea rủ nhau không thắng: Đua Top 4 nghẹt thở thế nào? - 2

MU để thua 0-4 trước Everton và cơ họi vào Top 4 đang hẹp dần

Thất bại này đồng nghĩa với việc MU tiếp tục đứng thứ 6 với 64 điểm sau 34 trận. Con đường tới Top 4 của thầy trò Solskjaer trở nên mù mịt khi họ chỉ còn 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và 2 trong 4 địch thủ là Man City (2h, ngày 25/4, đá bù vòng 31) và Chelsea (22h30, ngày 28/4, vòng 36). Đây có thể nói là hai trận đấu phán quyết cho cơ hội Top 4 của “Quỷ đỏ”.

Arsenal có cơ hội lớn để vươn vào Top 3 khi chỉ phải đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng thành London lại chơi như mơ ngủ và để đội khách chọc thủng lưới tới 3 lần. Bởi vậy, những pha lập công của Ozil và Aubameyang trở nên vô nghĩa.

Thua trận đầy bất ngờ, Arsenal tiếp tục dậm chân tại chỗ với 66 điểm và nếu tiếp tục thi đấu tệ hại với những đội “cửa dưới” như vậy thì thầy trò Unai Emery rất có thể sẽ gục ngã trước cánh cửa thiên đường.

MU, Arsenal, Chelsea rủ nhau không thắng: Đua Top 4 nghẹt thở thế nào? - 3

Chelsea không thể tận dụng lợi thế và bị cầm hòa trước Burnley

Chelsea trở thành đội có lợi thế nhất khi thi đấu muộn và chỉ phải tiếp đón Burnley. Tuy nhiên, thầy trò Sean Dyche đã có một trận xuất sắc và “tặng quà” cho MU và Arsenal. Bốn bàn thắng được ghi chỉ trong 24 phút đầu tiên và tỉ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết trận. Trận hòa này khiến Chelsea trở thành kẻ bất lợi nhất trong cuộc đua Top 4 khi chỉ có 67 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận so với Tottenham, MU và Arsenal.

Như vậy, cục diện đua Top 4 Ngoại hạng Anh tiếp tục gay cấn và hấp dẫn. Trận derby thành Manchester sắp tới sẽ là chìa khóa của giải đấu. Nếu MU thắng, Liverpool gần như chắc chắn vô địch trong khi nếu Man City thắng, “Quỷ đỏ” gần như sẽ là đội bóng đầu tiên rời cuộc đua cho chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 35

MU, Arsenal, Chelsea rủ nhau không thắng: Đua Top 4 nghẹt thở thế nào? - 4

 24h.

Lượt xem: 23

Trả lời