Mourinho vượt MU, đón Bale & Reguilon: Canh bạc tất tay tránh bị sa thải

Cập nhật 18/9/2020, 06:09:24

Tottenham đang vượt lên trước MU trong cả hai thương vụ Gareth Bale và Sergio Reguilon. Có vẻ như HLV Jose Mourinho đang chơi tất tay, bởi “Người đặc biệt” cảm nhận rõ hơi nóng đang phả sau gáy.

Tottenham biến màn ra quân mùa giải 2020/21 trở thành tệ nhất trong sự nghiệp của HLV Jose Mourinho. Lần đầu tiên “Người đặc biệt” bị đánh bại ở trận đấu bắt đầu mùa giải mới, lại ngay trên sân nhà. Điều đó đã động chạm đến lòng tự trọng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Mourinho vượt MU, đón Bale & Reguilon: Canh bạc tất tay tránh bị sa thải - 1

HLV Mourinho đang có vấn đề lớn với Tottenham

Hơn nữa, lịch thi đấu đầu mùa của Tottenham là vô cùng nặng nề. Đội bóng Bắc London có thể phải thi đấu tới 9 trận chỉ trong vòng 22 ngày, di chuyển rộng khắp châu Âu trong những chuyến đi đầy bất trắc. Khi nói về lịch thi đấu kinh hoàng này, bản thân HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận rằng liên tục gặt hái kết quả tốt là điều không thể, và “đó không còn là con người”.

Thế nên, nguy cơ bị sa thải đang tăng cao với HLV Jose Mourinho. Theo Oddschecker, “Người đặc biệt” đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 20 HLV có tỷ lệ bị sa thải cao nhất tại Premier League 2020/21. Tỷ lệ cho khả năng sa thải của ông hiện ở mức 8/1 (đặt 1 ăn 33).

Người đứng đầu danh sách này là HLV David Moyes của West Ham với tỷ lệ lên tới 2/1. Tiếp theo là Scott Parker (Fulham – 4/1) và Roy Hodgson (Crystal Palace – 7/1). “Người đặc biệt” là HLV duy nhất trong nhóm Big Six nằm trong top 5 người có tỷ lệ bị sa thải cao nhất hiện nay. Xếp sau ông trong nhóm Big Six là cậu học trò cũ Frank Lampard với tỷ lệ 16/1, đứng thứ 8.

Theo truyền thông Anh, nội bộ Tottenham đang phân cực khi Mourinho nói trong cuộc họp báo sau trận ra quân Ngoại hạng Anh rằng các học trò trên hàng công đã “lười biếng”. Một số tin đây là chiêu khích tướng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, nhưng số khác cảm thấy tổn thương.

Trong bối cảnh hiện tại, các chuyên gia đều tỏ ra e ngại cho quãng đường sắp tới của HLV Jose Mourinho. Mark Bosnich, cựu thủ môn thi đấu cho MU vào thập niên 1990, cho rằng Mourinho có thể bị các cầu thủ Tottenham lật ghế sau khi công khai chê bai họ.

Tờ Daily Mail dẫn lời cựu thủ môn MU: “Khi nghe phát biểu của Mourinho, tôi nghĩ nó có thể tạo ra nguy cơ lớn. Trừ khi ông ấy biết chắc chắn rằng bản thân sẽ không gặp vấn đề khi nói như vậy. Nhưng tôi e rằng điều đó là phi thực tế. Mourinho có thể muốn một thái độ thi đấu khác từ các cầu thủ. Nhưng nếu ông ấy làm mất lòng một trụ cột, nó có thể kéo theo bốn hay năm cầu thủ khác. Đó là con đường dẫn ông ấy đến sự sụp đổ”.

Mourinho vượt MU, đón Bale & Reguilon: Canh bạc tất tay tránh bị sa thải - 2

Với Bale và Reguilon, Tottenham của HLV Mourinho có thể sẽ chơi khác hơn

May cho Mourinho, Chủ tịch Daniel Levy đang cố gắng ném về phía chiến lược gia người Bồ Đào Nha chiếc phao cứu sinh. Đó là 2 bản hợp đồng dự kiến mang tên Gareth Bale và Sergio Reguilon. Cả hai đều được MU theo đuổi sát sao, nhưng giờ đây Tottenham đang chiếm thế thượng phong trước đội bóng cũ của “Người đặc biệt”.

Dĩ nhiên, có thêm những bản hợp đồng lớn lại càng gia tăng sức ép với Mourinho. Theo đó, nếu kết quả của Tottenham vẫn không khả dĩ, nguy cơ bị sa thải với ông càng cao. Nhưng dù sao vị thuyền trưởng của Tottenham cũng đang cần những chất liệu tốt hơn để xây dựng đội bóng của riêng mình.

Tỷ lệ cho khả năng sa thải của 20 HLV tại Ngoại hạng Anh 2020/21

1. David Moyes (West Ham) – 2/1

2. Scott Parker (Fulham) – 4/1

3. Roy Hodgson (Crystal Palace) – 7/1

4. Jose Mourinho (Tottenham) – 8/1

5. Slaven Bilic (West Bromwich) – 14/1

6. Sean Dyche (Burnley) – 16/1

7. Dean Smith (Aston Villa) – 16/1

8. Frank Lampard (Chelsea) – 16/1

9. Steve Bruce (Newcastle United) – 17/1

10. Ralph Hasenhüttl (Southampton) – 17/1

11. Graham Potter (Brighton) – 18/1

12. Pep Guardiola (Man City) – 20/1

13. Nuno Espírito Santo (Wolves) – 22/1

14. Marcelo Bielsa (Leeds United) – 25/1

15. Brendan Rodgers (Leicester) – 25/1

16. Ole Gunnar Solskjaer (MU) – 25/1

17. Carlo Ancelotti (Everton) – 33/1

18. Mikel Arteta (Arsenal) – 35/1

19. Chris Wilder (Sheffield United) – 35/1

20. Juergen Klopp (Liverpool) – 100/1

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời