Minh Vương: “Iran rất mạnh, nhưng không phải là bất bại!“

Cập nhật 11/1/2019, 07:01:13

Tiền vệ Trần Minh Vương đã có những chia sẻ trước thềm trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với ĐT Iran vào ngày 12/1 tới đây.

Đối đầu với tuyển Iran đã thắng 5-0 trước Yemen ở trận đầu ra quân và là ứng viên giành chức vô địch ở giải lần này, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ lại xáo trộn đội hình xuất phát, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Văn Hậu có thể vào sân từ đầu và đảm nhiệm hành lang cánh trái, với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho 3 trung vệ Duy Mạnh- Tiến Dũng- Ngọc Hải. Trong khi đó, ở vị trí hộ công phía sau trung phong, Minh Vương sẽ có cơ hội thể hiện, sau khi gây ấn tượng tốt với thầy Park tại Asiad 2018 ở Indonesia vừa qua.

Minh Vương chia sẻ: “Là cầu thủ thì ai cũng muốn thi đấu, cống hiến cho ĐT Việt Nam. Em cũng muốn có cơ hội vào sân và thi đấu cùng các bạn. Sau thất bại trước Iraq, lúc đầu chúng em cũng có chút tiếc nuối, nhưng bây giờ tinh thần toàn đội đã ổn định hơn và chuẩn bị cho trận đấu với Iran sắp tới”.

minh vuong: "iran rat manh, nhung khong phai la bat bai!" hinh 1
Tiền vệ Trần Minh Vương.

Bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam trước Iraq ở phút 90, xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp của tiền vệ Adnan, và phát biểu của HLV Park trong cuộc họp báo sau trận đấu, đã dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi trong dư luận.

Dưới góc nhìn của một người từng ghi bàn vào lưới tuyển Olympic Hàn Quốc bằng một quả đá phạt trực tiếp, Minh Vương đánh giá: “Tình huống đá phạt như thế là tình huống đá phạt chính xác rất cao và thực sự rất khó để cản phá những tình huống đá phạt như thế”.

Thực tế là các tuyển thủ Việt Nam có quá ít thời gian nghỉ ngơi sau chiến dịch AFF Cup 2018. Dấu hiệu xuống sức trong trận đấu với Iraq đã lộ rõ từ phút 70. Tuy nhiên, thành công tại VCK U23 châu Á cũng chứng minh rằng tinh thần là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ Việt Nam, trong đó không ít tuyển thủ hiện nay từng có mặt trong đêm tuyết trắng ở Thường Châu, Trung Quốc.

Theo Minh Vương, tinh thần chính là vấn đề quan trọng nhất của đội bóng, chứ không phải yếu tố thể lực: “Em nghĩ là tinh thần là vấn đề quan trọng nhất ở thời điểm bây giờ. Thầy Park và các thầy luôn động viên từng người, với hô hào để lấy lại tinh thần. Anh em trong đội thì những người ít thi đấu với những người không thi đấu vẫn động viên và lúc nào cũng luôn động viên những người đang thi đấu trong sân”.

Đối mặt với tuyển Iran chơi bóng kỹ thuật và cũng có khả năng đá phạt trực tiếp tốt, HLV Park đã yêu cầu HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh phải rèn thêm cho các thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng những tình huống chỉ huy hàng rào, chọn vị trí đứng và phán đoán tình huống… trong cuộc họp nội bộ ngắn, ngay trước khi toàn đội bước vào buổi tập chiều nay.

Tiền vệ Minh Vương cho biết: “Iran là một đối thủ rất mạnh. Họ chơi một thứ bóng đá thực sự rất hiện đại, nhưng cũng không có nghĩa là họ sẽ bất bại. Và sáng nay thì thầy cũng có họp chiến thuật và đưa ra những phương án mà chúng ta cần để phòng chống Iran một cách tốt nhất”.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng từng đánh giá Iran là đối thủ mạnh nhất tại bảng D và là ứng viên giành chức vô địch giải lần này. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới là giành ít nhất 1 điểm, trước khi bước vào trận quyết định với Yemen vào ngày 16/1./.

Theo VOV


Lượt xem: 41

Trả lời