Messi và Suarez tịt ngòi, Barca vất vả kiếm 1 điểm trên sân Villarreal

Cập nhật 21/3/2016, 07:03:15

Dù dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng kết thúc 90 phút, Barca chỉ có 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Villarreal ở vòng 30 La Liga.

Với mục tiêu đều muốn có 3 điểm, Villarreal vs Barca đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn trên SVĐ El Madrigal ở vòng 30 La Liga. Dù dẫn trước đội chủ nhà 2-0 ngay trong hiệp 1 nhưng đoàn quân Catalan không thể bảo vệ thành quả và để Villarreal gỡ hòa 2-2 trong hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, Barca vẫn có thể mỉm cười rời sân với 1 điểm, vì ở vòng này, đội bóng đứng thứ 2 – Atletico đánh rơi 3 điểm trước Espanyol.

 

messi va suarez tit ngoi, barca vat va kiem 1 diem tren san villarreal hinh 0
Rakitic và Neymar giúp Barca dẫn 2-0 trong hiệp 1.

 

Bước vào trận đấu, Villarreal tự tin nhập cuộc và áp dụng đấu pháp đánh phủ đầu đối thủ. 10 phút đầu, tàu ngầm vàng liên tục bắn phá khung thành Bravo nhưng bất thành.

Sau khoảng thời gian đầu trận chơi chệch choạc, Barca bằng đẳng cấp nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 20, Rakitic ra chân nhanh trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Barca chơi mềm mại, thanh thoát hơn. Phút 40, Messi chọc khe thông minh để Neymar băng xuống đối mặt thủ môn Asenjo và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Neymar thực hiện thành công quả 11m, nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ. 2-0 nghiêng về Barca là kết quả 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, tưởng như Barca sẽ có hiệp đấu dễ dàng khi đã có 2 bàn thắng làm vốn dắt lưng thì kịch bản hoàn toàn ngược lại, các cầu thủ Villarreal đã vùng lên mạnh mẽ.

 

messi va suarez tit ngoi, barca vat va kiem 1 diem tren san villarreal hinh 1
Villarreal đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp thi đấu thứ 2.

 

Phút 57, sau nhiều tình huống vây hãm khung thành đội khách, Bakambu mang về bàn thắng, giúp Villarreal rút ngắn tỷ số còn 1-2. Kể từ đây, tàu ngầm vàng chơi ngày càng khởi sắc khiến hàng thủ Barca mướt mồ hôi chống đỡ. Đến phút 64, dưới sức ép của đội chủ nhà, trung vệ Mathieu đánh đầu phản lưới, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại, Villarreal chơi đầy hứng khởi, trong khi đó Barca không còn sắc sảo như thường lệ để dứt điểm trận đấu. Hòa 2-2, Barca rời El Madrigal với chỉ 1 điểm.

Cũng ở vòng này, Atletico trắng tay trên sân Espanyol, còn Real có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Sevilla.

Những kết quả trên không làm thay đổi vị trí trên BXH. Barca vẫn dẫn đầu với 76 điểm, Atletico có 67 điểm và Real chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Barca: Bravo; Roberto, Pique (Mathieu, 55’), Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Turan (Alves, 57’); Messi, Neymar, Suarez.

Villarreal: Asenjo; Mario, Bailly, Victor Ruiz, Rukavina; Castillejo, Trigueros, Bruno, Denis Suarez (Toma, 74’); Soldado (Baptistão, 83’), Bakambu (Adrian, 71’).

Ghi bàn:

Villarreal: Bakambu (57'), Mathieu (62', phản lưới).

Barca: Rakitic (20'), Neymar (41', pen)./.

VOV


Lượt xem: 29

Trả lời