Messi & nghệ thuật solo: Giá đắt những màn “múa ballet”

Cập nhật 27/7/2017, 08:07:28

(Tin bóng đá) Messi làm thế nào để có được khả năng xử lý “thiên phú” trong khoảng không hẹp trước nhiều hậu vệ?

Lionel Messi có lẽ là một trong những chuyên gia đi bóng hay nhất mọi thời đại của bóng đá. Điều gây thán phục hơn cả là anh đối mặt với những chuyên gia phòng ngự hàng đầu thế giới và vượt qua họ một cách đều đặn như cơm bữa.

Messi & nghệ thuật solo: Giá đắt những màn "múa ballet" - 1

Messi thường xuyên vượt qua nhiều hậu vệ đối phương trong không gian hẹp

Việc Messi liên tục vượt qua đội bạn ngay cả khi đối phương tập trung vây anh bằng số đông và dồn vào khoảng không hẹp khiến người ta phải thắc mắc: Bằng bí quyết gì mà Messi đi bóng được như vậy?

Các chuyên gia rê dắt đều rất giỏi trong việc khống chế tốc độ đi bóng của mình khi nhón chân, và Messi cũng không ngoại lệ. Nhưng cái giá của việc nhón chân khi rê dắt là gân gót sẽ rất nhanh sưng tấy, và khi phải đối đầu với số đông hậu vệ thì phản xạ của các cầu thủ sẽ bị thách thức lên tới cực điểm.

Không chỉ phải tiếp tục giữ tốc độ tốt trong lúc thực hiện động tác, Messi còn phải duy trì thăng bằng. Những hậu vệ đội bạn sẵn sàng dùng cơ bắp xô đẩy Messi, và anh thậm chí còn phải cố giữ trụ nếu có lỡ dẫm lên chân của ai đó.

Những pha xử lý đẳng cấp của Messi trong không gian hẹp không đến chỉ vì anh có tài năng thiên bẩm. Anh cũng phải dành hàng ngàn giờ trong phòng tập để có cơ bắp giúp chịu đòn với hậu vệ đối phương, phải quen với những vết thương sưng tấy trên đôi chân của mình từ khi còn nhỏ. Thành quả của sự khổ luyện ấy mới mang đến những khoảnh khắc ma thuật như vậy.

24h.


Lượt xem: 57

Trả lời