Messi mờ nhạt, Barca vẫn “huỷ diệt” Roma

Cập nhật 05/4/2018, 07:04:44

Mặc dù Lionel Messi có ngày thi đấu không quá nổi bật nhưng Barca vẫn có được chiến thắng giòn giã 4-1 trước Roma ở lượt đi tứ kết Champions League.

Bước vào trận lượt đi tứ kết tại Champions League, Barca tiếp đón Roma trên sân nhà Nou Camp. Việc được thi đấu trên sân nhà giúp các cầu thủ của HLV Valverde tự tin cầm bóng và kiểm soát thế trận.

messi mo nhat barca van huy diet roma hinh 1
Messi có ngày thi đấu không quá nổi bật khi được các cầu thủ của Roma chăm sóc kỹ càng. (Ảnh: AP)

Vào phút 18, thủ môn của Roma- Ramses Becker Alisson đã may mắn không phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm đập cột dọc của Ivan Rakitic. Tuy nhiên, chỉ 20 phút sau pha dứt điểm thiếu may mắn của Rakitic, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ pha phản lưới nhà của De Rossi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ sân Nou Camp.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục duy trì sức ép lên hàng thủ của Roma. Vào phút 55, thủ môn Becker một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng từ pha đốt lưới nhà của Kostas Manolas, 2-0 cho đoàn quân của HLV Valverde.

Và chỉ 4 phút sau, Barca có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-0. Bắt nguồn từ pha dứt điểm đầy khó chịu của Luis Suarez, Pique có mặt đúng lúc đá bồi và buộc thủ môn Becker của Roma phải vào lưới nhặt bóng.

Phải đón nhận 3 bàn thua, Roma không còn gì để mất buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen khiến không ít lần các chân sút của Roma phải nản lòng.

Phải đến phút 80, Roma mới có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Edin Dzeko ở trong vòng 11m. Tuy nhiên, Luis Suarez đã “dội gáo nước lạnh” lên các CĐV Roma khi anh ấn định tỷ số 4-1 cho Barca ở phút 87, qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng cho “Gã khổng lồ xứ Catalan”.

Với chiến thắng 4-1 ngay ở lượt đi, Barca đang có cơ hội lớn để đặt chân vào bán kết tại Champions League ở mùa giải năm nay./.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời