“Messi Jay” lập công, Thái Lan thắng kịch tính Bahra

Cập nhật 11/1/2019, 07:01:39

ĐT Thái Lan đã có 3 điểm đầu tiên ở VCK Asian Cup 2019 nhờ sự tỏa sáng của Chanathip Songkrasin.

Để thua ở trận ra quân buộc ĐT Thái Lan phải giành chiến thắng trước Bahrain mới hi vọng có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Bước vào trận đấu này, ĐT Thái Lan không có nhiều sự thay đổi so với trận thua trước Ấn Độ, ngoài sự xuất hiện của thủ thành Siwarak Tedsungnoen.

Thái Lan nhập cuộc chủ động và không ngần ngại dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Bahrain mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dẫu vậy, sau những phút đầu nhập cuộc sôi nổi, thế trận chặt chẽ được hai đội thiết lập, khiến cho hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

ket qua thai lan 1-0 bahrain: chanathip songkrasin toa sang hinh 1
Chanathip (số 18) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Getty).

Hiệp 2 chứng kiến sự thăng hoa mạnh mẽ của ĐT Thái Lan, các học trò của HLV Sirisak chủ động tràn lên phần sân của Bahrain. Cách tiếp cận bất ngờ của ĐT Thái Lan khiến hàng phòng ngự của ĐT Bahrain bắt đầu bộc lộ những sai lầm.

Phút 59, Tristan Do có tình huống đi bóng xuyên phá bên cánh phải trước khi tung đường chuyền vào cho Chanathip volley tung lưới Bahrain. Bị dẫn bàn các cầu thủ Bahrain chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

ket qua thai lan 1-0 bahrain: chanathip songkrasin toa sang hinh 2
Niềm vui của các CĐV ĐT Thái Lan (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sau bàn thắng của Chanathip, các cầu thủ Thái Lan chơi tự tin và dễ dàng bẽ gãy những đợt tấn công có phần đơn giản của ĐT Bahrain. Thậm chí, đại diện của Tây Á suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 nếu pha dứt điểm của Adisak Kraisorn không bị chặn bởi cột dọc.

Chung cuộc Thái Lan đánh bại Bahrain với tỉ số 1-0. Với chiến thắng này, ĐT Thái Lan đã mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi có 3 điểm, đứng thứ hai sau Ấn Độ. Ở lượt trận cuối, Chanathip và các đồng đội sẽ chạm trán đội chủ nhà UAE./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời