Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời

Cập nhật 24/9/2019, 12:09:02

Lionel Messi xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019. Sau lần đầu chạm tay đến danh hiệu cao quý, “Leo” nhận được sự tán tụng của truyền thông thế giới.

Trang nhất của hầu như toàn bộ các tờ báo thể thao trên thế giới lúc này đều in hình Lionel Messi. Đây mới là lần đầu tiên thiên tài người Argentina ẵm danh hiệu cao quý này, sau khi thất bại vào các năm 2016, 2017 cùng bởi Ronaldo và 2018 trước Luka Modric.

Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời - 1

Marca ngợi ca chiến thắng của Messi

Tờ Marca của Tây Ban Nha được biết đến là tờ báo thân Real, cũng có một serie bài viết sau thời điểm Messi được vinh danh ở lễ trao giải tại Milano. Theo nhận định của tờ báo này, thì chiến thắng của Messi dù không quá bất ngờ, nhưng vẫn còn đôi chút vết gợn. Bởi lẽ năm 2019, Messi chỉ vô địch La Liga, trong khi Van Dijk – người về nhì ở cuộc đua này, thậm chí đã vô địch Champions League.

Nhưng sau tất cả, Marca vẫn hết lời ngợi khen Messi. Chiến thắng của thủ quân ĐT Argentina và CLB Barcelona là minh chứng cho thấy, La Liga vẫn hấp dẫn hơn Ngoại hạng Anh, bởi họ đang sở hữu thiên tài kiệt xuất bậc nhất lịch sử.

Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời - 2

Sport được dịp khen ngợi Messi không tiếc lời

Các tờ báo thân Barcelona như Sport hay Mundo Deportivo thì được thể khen ngợi, tán tụng Messi. Những mỹ từ như là “thiên tài”, “siêu sao xuất sắc nhất trong những người xuất sắc”… được các tờ báo thân Barca sử dụng không tiếc lời.

Trong khi đó, các tờ báo Anh thì có đôi phần hậm hực. Dù vẫn khen ngợi Messi, nhưng hai tờ Daily Mail và The Sun có cùng quan điểm cho rằng, sẽ là hợp lý hơn nếu Van Dijk chiến thắng ở cuộc đua này. Bởi lẽ, Van Dijk chơi cực kỳ nổi bật, là nhân tố then chốt giúp Liverpool vô địch Champions League và giành ngôi á quân Ngoại hạng Anh với 97 điểm. Bên cạnh đó, Van Dijk cũng về nhì giải UEFA Nations League cùng ĐT Hà Lan.

Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời - 3

Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời - 4

Hai tờ báo Anh là The Sun và Daily Mail cho rằng Van Dijk xứng đáng hơn

Trong khi đó, tờ Gazzetta dello Sport thì lo ngại rằng thời của Cristiano Ronaldo đã qua đi. Việc Ronaldo không đến dự lễ trao giải đã là biểu hiện cụ thể nhất rằng anh không còn là cái tên sáng giá trong các cuộc đua tranh danh hiệu. Ở lễ vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA mới đây, Ronaldo cũng thất bại, nhưng người chiến thắng là Van Dijk chứ không phải Messi.

Messi ẵm FIFA The Best 2019: Báo chí ngợi ca thiên tài, lo Ronaldo hết thời - 6

Tờ Gazzetta dello Sport ca ngợi Messi, đồng thời lo Ronaldo hết thời

 24h.

Lượt xem: 62

Trả lời