Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng

Cập nhật 27/11/2020, 15:11:02

Hai ngày sau khi qua đời, Diego Maradona đã được an táng tối 26/11 (giờ địa phương), tại nghĩa trang Bella Vista, nơi chôn cất bố mẹ ông.

Khoảng 20h tối 26/11, giờ Buenos Aires (khoảng 6h sáng 27/11, giờ Hà Nội), Diego Maradona được an táng tại nghĩa trang Jardin de Bella Vista, ngoại ô Buenos, sau một nghi thức tôn giáo với sự tham gia của 25 người được gia đình cho phép.

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 1.

Theo tờ Ole, những người này gồm vợ cũ Claudia Villafane cùng hai con gái Dalma và Gianinna, bạn gái cũ Veronica Ojeda, con gái Jana Maradona và một số thành viên đội tuyển Argentina lên ngôi tại World Cup 1986.

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 2.

Trước đó, khoảng hơn 18h, linh cữu Maradona rời phủ Tổng thống Argentina – Casa Rosada – nơi cử hành tang lễ, với sự hộ tống của cảnh sát. Ngay từ lúc nhập vào đại lộ Paseo Colon, đoàn xe tang được nhiều người nhận ra. Những ô tô chạy ngược chiều bấm còi inh ỏi. Nhiều người khác thì trèo lên các tòa nhà cao tầng, vỗ tay chào huyền thoại bóng đá khi xe tang đi qua.

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 3.

Khi đoàn xe ngang qua sân vận động Velez, pháo hoa được bắn. Trong suốt hành trình xung quanh thành phố Buenos Aires, đám tang được nhiều người đón chờ tại các cây cầu hoặc cạnh đường cao tốc. Nhiều người đi ô tô hoặc xe máy lần lượt nhập vào đoàn rước, với chiếc áo đội tuyển Argentina hoặc Boca Juniors trên mình.

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 4.

Khi đến Ituzaingo, đoàn xe tang nhầm đường, khiến việc chôn cất Maradona bị trì hoãn tới gần 20h. Tại nơi chôn cất ở Bella Vista, náo loạn xảy ra cách nơi cử hành tang lễ chừng 150m. Ngay cả khi người nhà Maradona trở về, an ninh vẫn túc trực quanh di hài “Cậu bé vàng”, nhằm ngăn ngừa đám đông quá khích.

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 5.

Ông được chôn cất gần với cha mẹ, kết thúc một cuộc đời sóng gió đầy ân sủng vinh quang và cũng đầy tranh cãi. Vĩnh biệt ông, một huyền thoại mà chúng ta nhớ mãi. Một con người vĩ đại nhưng đầy thảm kịch!

Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 6.
Maradona về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 7.
Theo VTV

Lượt xem: 52

Trả lời