Man City không còn sợ sân nhà MU, Pep “phản pháo” Solskjaer tố chơi bẩn

Cập nhật 24/4/2019, 13:04:29

HLV Pep Guardiola (Man City) đe dọa sẽ cùng nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh lại một lần nữa “đại náo” Thánh địa Old Trafford của đối thủ hàng xóm kình địch MU ở trận derby hấp dẫn rạng sáng mai (25/4). Ông thầy người Tây Ban Nha cũng có màn khẩu chiến sâu cay với Solskjaer.

Khác với trận lượt đi mùa giải này ở Premier League, trong trận lượt về derby thành Manchester đá bù vòng 31 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2h00 rạng sáng mai (25/4), HLV dẫn dắt MU đã không còn là Jose Mourinho mà là Ole Gunnar Solskjaer.

Thế nhưng, cũng giống như người tiền nhiệm, Solskjaer vẫn biết cách “làm nóng” đại chiến giữa Man đỏ và Man xanh bằng những chỉ trích hướng về đối thủ đồng nghiệp bên kia chiến tuyến – Pep Guardiola. Trong buổi họp báo hôm qua, Solsa đã tin rằng khi không nắm quyền kiểm soát, “The Citzens” sẽ giở nhiều thủ đoạn để đoạt lại bóng trong chân đối thủ, qua đó căn dặn các học trò cần đặc biệt lưu tâm đến điều này.

Man City không còn sợ sân nhà MU, Pep "phản pháo" Solskjaer tố chơi bẩn - 1

Solskjaer và Pep Guardiola khẩu chiến trước thềm derby thành Manchester rạng sáng mai (25/4)

“Chúng tôi phải sẵn sàng ứng phó với lối chơi pressing của Man City. Họ là một đôi bóng chất lượng khi có bóng nên chúng tôi cần phải phòng ngự tốt. Khi cướp được bóng, MU phải sẵn sàng cho sự hung hăng từ đội bóng này.

Họ sẽ chộp lấy mắt cá chân và gót chân của bạn và đá bạn. Họ sẽ không cho phép chúng tôi dễ dàng phản công, do đó sẽ có những pha phạm lỗi. Tôi hoàn toàn không hoài nghi về điều này. Với những trận đấu kiểu này, Man City sẽ có rất nhiều cầu thủ tấn công và tôi nghĩ họ sẽ ngăn chặn chúng tôi ngay bên phần sân nhà”, nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ.

Để chống lại những lời cáo buộc đó, mới đây, trong buổi họp báo trước trận derby thành Manchester, Pep Guardiola lên tiếng cáo buộc Solskjaer đang cố gắng gây ảnh hưởng lên trọng tài Andre Marriner, bởi lẽ trước đó vị chiến lược gia người Na Uy đã tuyên bố ngầm nhắc trọng tài chính cần cảnh giác với chiêu trò “phạm lỗi chiến thuật” của các cầu thủ Man City.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra khá phẫn nộ: “Hẳn là ông ta nói thế. Chúng tôi trung bình mỗi trận cầm bóng 65 đến 70% thì thời gian đâu ra mà phạm lỗi cơ chứ? Tôi không thích trò phạm lỗi đó. Không bao giờ. Đội bóng của tôi không xây dựng để tư duy và sáng tạo cho những pha phạm lỗi.

Trong 10 năm làm HLV, tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho một trận đấu bằng cách nghĩ về những pha phạm lỗi bẩn thỉu. Tôi chưa bao giờ chỉ đạo học trò phạm lỗi với đối phương.”

Man City không còn sợ sân nhà MU, Pep "phản pháo" Solskjaer tố chơi bẩn - 2

MU không dễ trả món nợ thua 1-3 trước Man City tại lượt đi Premier League mùa này

Pep cũng đã nhấn mạnh rằng với Man City lúc này, hành quân đến Old Trafford đối đầu “hàng xóm” MU không còn là thử thách khó nhằn như trong quá khứ.

Suốt giai đoạn từ 1974 đến 2008, Man City không chỉ bị che mờ bởi gã hàng xóm khổng lồ mà còn không một lần giành chiến thắng tại Old Trafford. Tuy nhiên, trong 7 chuyến làm khách của MU gần nhất, Man City lại giành được tới 5 chiến thắng.

Thành tích khởi sắc của Man xanh tại “Nhà hát của những giấc mơ” đấu Man đỏ có lẽ bắt nguồn từ chính màn vùi dập 6-1 của “The Citizens” ngày 23/12/2012 ở giải Ngoại hạng Anh khi Mario Balotelli ghi bàn vào ngạo nghễ vạch áo khoe dòng chữ “Why Always Me?” (Tại sao luôn là tôi) đầy ám ảnh.

Giải thích về thành tích ấn tượng của Man City khi đấu MU ở Old Trafford những năm gần đây, Pep Guardiola cho biết: “Trước đây mọi thứ khó khăn hơn. Tuy nhiên, những cầu thủ Man City đã trưởng thành rất nhiều trong thập kỷ này và khiến trận derby thành Manchester trở nên cân bằng hơn.”

Cựu chiến lược gia của Barca cũng tỏ ra khá coi thường cuộc đối đầu với MU sắp tới: “Câu hỏi dành cho trận đấu trước mắt là danh hiệu Premier League. Trong 3 mùa tôi ở đây, Man City đã làm tốt hơn MU, nhưng trận đấu sắp tới chúng tôi cần thắng để giành danh hiệu chứ không phải đánh bại MU.”

24h.


Lượt xem: 17

Trả lời