Man City “hủy diệt” Tottenham, Premier League hạ màn sau vòng 18?

Cập nhật 17/12/2017, 16:12:56

Thắng lợi 4-1 trước Tottenham là trận thắng thứ 16 liên tiếp của Man City và chưa bao giờ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh lại nhàm chán như hiện tại.

Chặng tourmalet chẳng còn ý nghĩa

Kể từ khi kỷ nguyên Ngoại hạng bắt đầu, giai đoạn tháng 12 cho tới năm mới luôn là ác mộng đối với bất kỳ đội bóng nào, với lịch thi đấu dày đặc, trung bình chỉ 2-3 ngày/trận.

Thay vì giai đoạn nghỉ đông như các giải đấu khác ở châu Âu là Bundesliga hay la Liga, Serie A…, Premier League vẫn diễn ra đều đặn, bất kể Giáng sinh, Lễ tạ ơn hay năm mới ở xứ sở sương mù.

man city huy diet tottenham premier league som ha man sau vong 18 hinh 1
Man City vượt qua tất cả các chướng ngại vật trên hành trình tới ngôi vương Premier League mùa này. (Ảnh: PA).

Sir Alex Ferguson, cựu HLV của MU đã từng nói, thành bại của toàn đội trong cả mùa giải đặt cả vào phong độ trong “chặng tourmalet” đầy khó khăn từ tháng 12 tới hết tháng 1 mỗi mùa giải.

Năm nào cũng vậy, các chiến lược gia lão luyện ở xứ sở sương mù đến tầm này lại đau đầu “xoay tua” nhằm đảm bảo thể lực cho các các học trò, trong khi các cầu thủ ra sức “cày ải” với mật độ dày đặc.

Thế nhưng, năm nay mọi việc đã khác đi rất nhiều. Và tất đều tại… Man City, đội đang thống trị Premier League với 14 điểm cách biệt so với đối thủ bám đuổi ở vị trí thứ hai là MU.

Sau màn “hủy diệt” Tottenham 4-1 trên sân nhà Etihad tối qua, thầy trò HLV Pep Guardiola đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 16 trận. Man City hiện tạm thời hơn đội xếp thứ hai và ba là MU, Chelsea 14 điểm, trong khi bỏ xa chính Tottenham 21 điểm trên BXH.

Khoảng cách quá an toàn đó đủ để những người ưa thích phiêu lưu hay những câu chuyện “giật gân” nhất cũng thiếu sự lạc quan về sự cạnh tranh khốc liệt thường thấy ở Premier League trong mùa giải năm nay. Ngay cả chặng tourmalet vốn để thể hiện bản lĩnh các ông lớn hay nhà vô địch ở mùa giải năm nay ít nhiều mất đi ý nghĩa bởi sự vô đối của Man City lúc này.

man city huy diet tottenham premier league som ha man sau vong 18 hinh 2
Man City đang “vô đối” ở Premier League. (Ảnh: Getty).

Hãy ngăn cản Man City nếu có thể 

Cách đây 2 tuần, cả Premier League đứng về phía West Ham với sự xuất hiện của tân HLV David Moyes khi đối đầu Man City để rồi thất vọng. 7 ngày trước cả giải Ngoại hạng lại đặt niềm tin vào MU ở Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford nhưng kết quả cũng không khác.

Và tối qua, hy vọng của cả xứ sở sương mù đã tắt ngấm sau khi tất cả chứng kiến màn “hủy diệt” Tottenham của Pep và các học trò trên sân nhà. Thế là hết, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã có thể hạ màn, chỉ sau 18 vòng đấu?

man city huy diet tottenham premier league som ha man sau vong 18 hinh 3
Quá khó cho các đối thủ để có thể bắt kịp Man City lúc này. (Ảnh: Getty).

Lịch thi đấu cũng đang ủng hộ Man City trong “chặng tourmalet mùa đông” khắc nghiệt. Ngoài trận gặp Leicester ở League Cup, đội bóng áo xanh thành Manchester chỉ phải đụng Bournemouth, Newcastle rồi Crystal Palace – những đội bóng ở nửa dưới trên BXH, ở giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc nhất.

Câu hỏi được cả xứ sở sương mù khắc khoải, mong ngóng nhất lúc này, có lẽ chính là: “Ai có thể cản bước Man City ở Premier League?”./.

Theo VOV

Lượt xem: 24

Trả lời