Mahrez gieo sầu cho đội bóng cũ, Man City thắng ngược Leicester

Cập nhật 22/12/2019, 06:12:03

Man City lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Leicester và rút ngắn khoảng cách với ngôi nhì bảng xuống còn 1 điểm.

tuong thuat man city 3-1 leicester: vong 18 premier league 2019/2020 hinh 1
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn ấn định tỷ số 3-1 của Gabriel Jesus. (Ảnh: Getty)

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc đầy hưng phấn và nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước Leicester. Riyad Mahrez là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công The Citizens khi liên tục làm khổ đội bóng cũ, đặc biệt là hậu vệ cánh trái Ben Chilwell.

Phút 17, Riyad Mahrez tạo cơ hội cho Kevin De Bruyne dứt điểm trúng cột dọc Leicester. Phút 17, cầu thủ người Algeria đi bóng như làm xiếc, loại bỏ Ben Chilwell rồi căng ngang cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Kasper Schmeichel đã cứu thua xuất thần.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City phải trả giá khi để thủng lưới trước. Phút 22, Harvey Barnes tung đường chuyền phản công tuyệt hảo, Jamie Vardy vượt qua Fernandinho trong pha đua tốc độ và đánh bại thủ môn Ederson bằng cú bấm bóng tinh tế.

tuong thuat man city 3-1 leicester: vong 18 premier league 2019/2020 hinh 2
Jamie Vardy ghi bàn mở tỷ số cho Leicester. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Man City không mất nhiều thời gian để tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1. Phút 30, Riyad Mahrez tung cú sút, bóng chạm chân trung vệ Caglar Soyuncu đổi hướng đi thẳng vào lưới Leicester trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Kasper Schmeichel.

Phút 42, Raheem Sterling bị Ricardo Pereira đốn ngã trong vòng cấm Leicester. Trọng tài Mike Dean lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Ilkay Gundogan lạnh lùng đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1, Man City tiếp tục dồn ép Leicester nghẹt thở khi bước sang hiệp 2. Và rồi điều gì phải đến cũng đến. Phút 70, Kevin De Bruyne đi bóng tốc độ, loại bỏ Caglar Soyuncu rồi căng ngang dọn cỗ cho Gabriel Jesus dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

tuong thuat man city 3-1 leicester: vong 18 premier league 2019/2020 hinh 3
Riyad Mahrez gỡ hòa cho Man City với sự trợ giúp của may mắn. (Ảnh: Getty)
tuong thuat man city 3-1 leicester: vong 18 premier league 2019/2020 hinh 4
Thủ môn Kasper Schmeichel đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá cú sút 11m của Ilkay Gundogan. (Ảnh: Getty)

Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City trước Leicester. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad cũng chưa thể đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Bầy cáo mà chỉ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Sau 18 trận đấu, Man City đứng thứ ba với 38 điểm, kém ngôi đầu của Liverpool 11 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Leicester đứng thứ nhì với 39 điểm và sẽ tiếp đón The Kop ở vòng đấu tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời