Lý Hoàng Nam giành ngôi Á quân giải quần vợt Ấn Độ F3 Futures 2018

Cập nhật 18/3/2018, 07:03:00

Lý Hoàng Nam đã không thể tạo nên bất ngờ tại nội dung đơn nam giải quần vợt Ấn Độ F3 Futures trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

Kém đối thủ 110 bậc trên BXH ATP, Lý Hoàng Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước những đòn tấn công của Prajnesh Gunneswaran. Tay vợt Việt Nam để mất break ngay ở lượt cầm giao bóng đầu tiên. Lợi thế đã được tay vợt Ấn Độ tận dụng, duy trì thế dẫn điểm trước khi giành chiến thắng 6/3 tại set 1.

Bước vào set đấu thứ hai, sự hạn chế về giao bóng tiếp tục khiến Hoàng Nam gặp khó khăn trước đối thủ chơi tay trái khá khó chịu.

Lý Hoàng Nam giành ngôi Á quân giải quần vợt Ấn Độ F3 Futures 2018 - Ảnh 1.

Gunneswaran – Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết.

Dù nỗ lực duy trì thế quân bình ở 7 game đầu tiên nhưng bước ngoặt trận đấu xảy ra ở game thứ 8. Hoàng Nam để mất break. Dù ngay sau đó anh đòi lại được nhưng vẫn bất lực nhìn Gunneswaran chạm tay vào chiến thắng 6/4.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Nam vào đến chung kết một giải quốc tế kể từ đầu năm 2018. Tuy chưa thể có danh hiệu vô địch trong năm mới, nhưng thành tích này cũng là thành công rất đáng khen với Hoàng Nam, nhất là khi anh vượt qua tay vợt hạt giống số 2 ở bán kết. Ngôi á quân mang về cho Hoàng Nam 10 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng nhà nghề thế giới (ATP) và chắc chắn sẽ được cải thiện vị trí trong lần xếp hạng tới.

Hoàng Nam sẽ tiếp tục tranh tài giải quần vợt nhà nghề Ấn Độ F4 Futures diễn ra từ ngày 19/3 đến 25/3. Theo danh sách đăng ký, hiện anh là hạt giống số 2, nhiều cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao tại giải.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời