Lý do Văn Quyết hụt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019”

Cập nhật 06/11/2019, 14:11:20

Đại diện BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giải thích lý do Văn Quyết hụt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019”.

Văn Quyết ghi được 9 bàn thắng, 7 đường kiến tạo ở V-League 2019, góp công lớn giúp Hà Nội FC giành chức vô địch. Ngoài ra, tiền đạo này cũng liên tục tỏa sáng giúp đội chủ sân Hàng Đẫy lần đầu lên ngôi ở Cúp Quốc gia 2019. Tuy nhiên, đội trưởng của Hà Nội FC lại không được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” mùa giải.

ly do van quyet khong gianh giai "cau thu xuat sac nhat v-league 2019" hinh 1
Văn Quyết hụt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019”.

Trong cuộc trả lời báo chí tại Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019, ông Trần Anh Tú đã lý giải về nguyên nhân Văn Quyết không nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc VPF cho biết: “Tôi đã được báo cáo lại từ bộ phận chuyên môn. Văn Quyết là người đóng góp lớn cho chức vô địch của Hà Nội FC. Tuy nhiên, theo thống kê là Văn Quyết chỉ ra sân 15 trận ở V-League 2019, điều này ảnh hưởng tới số phiếu bầu chọn”.

Giải thích rõ hơn về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết: “Tất cả các giải thưởng đưa ra bầu chọn đều có tiêu chí cụ thể, nó còn phụ thuộc nhiều bên liên quan, từ các danh hiệu cá nhân, phía câu lạc bộ và ban điều hành giải.

Thứ nhất, Văn Quyết bị chấn thương chỉ tham gia được 15 trận đấu ở V-League 2019. Thứ hai, tiền đạo này bị phạt 1 thẻ đỏ và treo giò 1 trận, sau đó lại bị kỷ luật ở vòng 25 và 26. Căn cứ vào tiêu chí bầu chọn và điều lệ thì Văn Quyết không đáp ứng được nên không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất”.

Trong cuộc trả lời báo chí tại Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019, ông Trần Anh Tú và Nguyễn Trọng Hoài nhận được các câu hỏi về công tác trọng tài và cách xảy quyết vấn đề này. Ông Trần Anh Tú cho biết, trong mùa giải tới, BTC giải sẽ phối hợp với các bên liên quan để giải quyết tốt những vấn đề này để nâng cao chất lượng giải./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời