Lukaku sắm vai người hùng, MU thắng tối thiểu trước Bournemouth

Cập nhật 14/12/2017, 08:12:35

Romelu Lukaku sắm vai người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp MU giành chiến thắng tối thiểu trong cuộc tiếp đón Bournemouth.

tuong thuat mu vs bournemouth vong 17 premier league hinh 1
Điều kiện thời tiết xấu khiến MU gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước Bournemouth. (Ảnh: Reuters)

Bước vào cuộc tiếp đón Bournemouth, HLV Jose Mourinho quyết định xoay vòng lực lượng và thực hiện một vài thay đổi trong đội hình xuất phát của MU. Đáng chú ý, hậu vệ Luke Shaw và tiền vệ trẻ Scott McTominay có lần đầu tiên đá chính ở Premier League mùa này.

Sau tiếng còi khai cuộc, MU là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng vấp phải sức kháng cự từ hàng phòng ngự kín kẽ của Bournemouth. Thậm chí, đội khách mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, với các pha dứt điểm của Charlie Daniels và Dan Gosling.

Gặp phải lối chơi khó chịu của đối phương giữa điều kiện thời tiết xấu, MU phải nhờ tới sự tỏa sáng cá nhân để giải khai thông thế bế tắc. Người hùng của Quỷ đỏ chính là Romelu Lukaku – “Tội đồ” ở trận derby Manchester cuối tuần trước.

Phút 25, Romelu Lukaku bật cao mạnh mẽ giữa vòng kìm kẹp của 2 hậu vệ Bournemouth để đánh đầu tung lưới thủ thành Asmir Begovic. Trong tình huống này, Juan Mata cũng góp công lớn khi tung ra quả tạt thuận lợi cho đồng đội lập công.

tuong thuat mu vs bournemouth vong 17 premier league hinh 2
Lukaku sắm vai người hùng giúp MU hạ gục Bournemouth. (Ảnh: Reuters)

Lợi thế dẫn trước giúp MU chơi sắc nét hơn sau giờ nghỉ và suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 60, Anthony Martial có pha đá bồi vọt xà dù đối mặt gôn trống, sau tình huống thủ môn Asmir Begovic từ chối cú dứt điểm trước đó của Romelu Lukaku.

Quỷ đỏ tiếp tục kém duyên khi Marcus Rashford bị xà ngang từ chối siêu phẩm sút xa ở phút 72. Dẫu vậy, kết quả 1-0 vẫn được David De Gea và hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth, MU tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League, với 11 điểm ít hơn ngôi đầu bảng. Đồng thời, thầy trò Jose Mourinho cũng duy trì cách biệt 3 điểm với Chelsea ở vị trí thứ 3 trên BXH./.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Shaw (Young 83′), Mata, Matic, Martial (Rashford 66′), Lingard (Herrera 71′), McTominay, Lukaku.

Bournemouth: Begovic, Adam Smith, Francis, Ake, Daniels, Callum Wilson (Afobe 71′), Gosling (Cook 77′), Arter, Fraser, Stanislas (Defoe 71′), King.

Ghi bàn: Lukaku (25’)

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời