Louis van Gaal đến như vị vua và ra đi không kèn trống

Cập nhật 24/5/2016, 13:05:08

HLV Louis van Gaal được chào đón nồng nhiệt khi đến MU, nhưng thật cay đắng là ông phải rời Old Trafford mà không "kèn trống".

Đến Old Trafford như vị vua

Louis van Gaal được bổ nhiệm dẫn dắt MU ở mùa Hè 2014, thay thế HLV David Moyes bị sa thải. Chiến lược gia người Hà Lan đã ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Old Trafford.

Với bề dày thành tích, tiếng tăm vang dội khắp trời Âu, chiến lược gia người Hà Lan được các cổ động viên của “Quỷ đỏ” chào đón như một vị vua, một đấng cứu thế khi đặt chân tới Old Trafford.

louis van gaal den nhu vi vua va ra di khong ken trong hinh 0
HLV Louis van Gaal được chào đón nồng nhiệt khi đến MU (Ảnh: Getty).

Ở thời điểm đó, Louis van Gaal như một làn gió mát, thổi bay bầu không khí u ám và làm dịu cơn tức giận của các cổ động viên sau màn huấn luyện tệ hại của “người được chọn”. Đồng thời, Louis van Gaal cũng mang đến một bầu trời hy vọng cho những người yêu mến “Quỷ đỏ”.

Về phía ban lãnh đạo, họ cưng chiều Louis van Gaal hết mức. Nhà Glazer đã rót tiền để HLV người Hà Lan mua sắm thả ga. Chỉ trong 2 mùa giải ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford, “Tulip Thép” đã tiêu hết 300 triệu bảng của MU.

Với 300 triệu bảng trên, HLV Louis van Gaal đã đưa “Quỷ đỏ” trở lại sân chơi cao nhất châu Âu sau 1 năm vắng bóng, 1 chiếc Cúp FA. Tuy nhiên, ông cũng khiến MU mất vé dự Champions League 2016/2017 trước khi bị sa thải.

Ra đi không kèn trống

Kết thúc mùa giải 2015/2916, trong mắt các cổ động viên MU, Louis van Gaal đã thất bại thê thảm ở Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan mất hai năm thử nghiệm, lắp ghép, nhưng không thể biến MU thành một cỗ máy chiến thắng.

Ngược lại, HLV Louis van Gaal gây ức chế về mặt tinh thần cho các cổ động viên. Mặc dù, MU kiểm soát bóng rất tốt, nhưng thay vì tấn công tìm kiếm bàn thắng, giải quyết trận đấu nhanh nhất có thể, cựu HLV Barca lại chỉ đạo các học trò chuyền về, chuyền qua và chuyền lại, khiến khán giả…buồn ngủ.

louis van gaal den nhu vi vua va ra di khong ken trong hinh 2
HLV Louis van Gaal bị CĐV đòi sa thải trong suốt nửa cuối mùa giải năm nay (Ảnh: Getty).

“Có lẽ, Louis van Gaal không có hứng thú với việc ghi bàn. Tôi nghĩ, ông ấy đánh giá màn trình diễn của đội bóng qua tỷ lệ kiểm soát bóng. Việc chỉ ghi một bàn thắng cùng với 5 hay 6 cú sút trúng đích khiến ông ấy cảm thấy hài lòng hơn” – lời chỉ trích của Paul Scholes dành cho Louis van Gaal đầu tháng 5/2016.

Paul Scholes nói không sai và đây không phải là lần đầu tiên huyền thoại này chỉ trích HLV người Hà Lan. Mặc dù, “Tulip Thép” đã thành công trong việc phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, nhưng lối chơi thiếu sáng tạo, nhút nhát, cộng với việc tuột tấm vé dự Champions League, HLV Louis van Gaal không cứu được cái ghế của mình.

Khi đến với MU, Louis van Gaal được chào đón như vị vua, nhưng thật cay đắng là ông phải rời Old Trafford mà không kèn trống. Lúc này, sự ra đi của HLV người Hà Lan mang lại niềm vui, hạnh phúc và cả hy vọng cho cổ động viên MU ở một thời kỳ mới, thời kỳ của Jose Mourinho./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời