Loại Zenit, Dortmund giành vé vào tứ kết.

Cập nhật 20/3/2014, 06:03:43

Để thua 1-2 trong trận lượt về nhưng với tổng tỷ số thắng 5-4 đại diện của nước Đức vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League.

Tuy thua nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn giành quyền đi tiếp ( Ảnh: Getty)
 

Nắm lợi thế lớn sau trận lượt đi, các cầu thủ của Dortmund tỏ ra chủ quan trong những phút đầu của trận đấu. Hậu quả tất yếu, Dortmund phải đón nhận bàn thua ở phút 16, từ cú sút tuyệt đẹp của Hulk bên phía đội khách. Tuy nhiên sau bàn thua, đội chủ nhà không để trận đấu vượt ngoài tầm kiểm soát, nên đã có bàn thắng cân bằng tỷ số ngay trong hiệp 1. Mặc dù bước sang hiệp 2, các cầu thủ áo vàng để cho những vị khách đến từ Nga kịp ghi thêm 1 bàn thắng, nhưng với tổng tỷ số thắng 5-4 sau 2 lượt trận, vẫn giúp đội bóng của Jurgen Klopp ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Bước vào hiệp thi đấu thứ nhất, với lợi thế sân nhà và kết quả an toàn sau trận lượt đi, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu khá cởi mở. Ngay phút thứ 5, họ đã có cơ hội mở tỷ số, đáng tiếc pha đánh đầu của Aubameyang đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Liền kề sau đó là tình huống trả lời từ những vị khách Zenit, với cú sút của Witsel, khiến thủ thành của Dortmund phải bay người cản phá.

 
Hulk lập công trong cả 2 lượt trận nhưng không thể giúp Zenit đi tiếp ( Ảnh: Getty)

 

Mặc dù những phút sau đó, các cầu thủ áo vàng chơi lấn sân nhưng Zenit lại bất ngờ có bàn thắng mở tý số. Phút 16, Hulk đi bóng đầy nỗ lực rồi tung cứ dứt điểm rất căng vào góc xa hạ gục thủ thành Weidenfeller. Tỷ số được mở cho đội khách.

Sau bàn thua, các cầu thủ Dortmund dồn lên tấn công và tạo sức ép lớn lên cầu môn đội khách, với những tình huống dứt điểm liên tiếp. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Zenit đáp trả bằng những đợt phản công nhanh ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Phút 37, Kerzhakov bỏ lỡ 1 cơ hội rõ rệt có thể gia tăng cách biệt cho đội nhà và ngay sau đó Zenit đã phải trả giá bởi bàn thua ở phút 38. Từ pha treo bóng của Schmelzer phía cánh trái, Kehl bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Malafeev. Kết quả 1-1 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

 

Hiệp 2 , Jurgen Klopp chỉ đạo cho các học trò đá chậm và thấp, chủ yếu tập trung cầm bóng bảo toàn tỷ số. Bên phía đội khách, những pha lên bóng dễ dàng bị hàng phòng ngự Dortmund vô hiệu hóa. Chính vì vậy, nửa thời gian đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra tẻ nhạt, không có tình huống đáng chú ý.
 

 

Bàn thắng thứ 2 của Rondon nhen nhóm chút hy vọng mong manh cho đội khách ( Ảnh: Getty)

 

Mãi đến phút 73, sau khi Zenit có bàn thắng thứ 2 do công của Rondón với cú đánh đầu cận thành, trận đấu mới trở nên hấp dẫn hơn. Các vị khách có bàn thắng thứ 2 nhen nhóm cơ hội có thể đi tiếp, liền dồn lực lượng sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng.

 

Tuy nhiên, trong những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ áo xanh không thể có thêm bàn thắng nào. Kết quả chung cuộc Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận và là đại diện thứ 2 của Đức góp mặt ở vòng tứ kết, sau các nhà ĐKVĐ Bayern Munich. 

Theo VOV


Lượt xem: 37

Trả lời