Liverpool – MU: Sức ép kinh hoàng, “tam tấu” chói sáng (Đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 20/4/2022, 08:04:43

Những màn so kè giữa Liverpool và MU được mệnh danh là derby nước Anh. Nhưng thêm một lần “Lữ đoàn đỏ” cho thấy sự vượt trội.

Liverpool và MU bước vào trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh với mục tiêu khác nhau, nhưng khao khát giành điểm tương đương nhau. Nếu đội chủ sân Anfield cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch với Man City, thì những vị khách thành Manchester hướng đến mục tiêu có điểm để đua top 4.

Video bóng đá Liverpool - MU: Sức ép kinh hoàng, "tam tấu" chói sáng (Đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh) - 1

Liverpool (áo đỏ) chiếm thế chủ động trước MU

Mặc dù vậy, diễn biến trong hiệp đầu tiên lại không hề có sự ganh đua, khi mà Liverpool hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và tạo ra một thế trận lấn lướt. Ngay phút thứ 5, Luis Diaz đã chọc thủng lưới De Gea với pha đệm bóng cận thành đơn giản, xuất phát từ pha lên bóng tốc độ bên cánh phải.

Đến phút 22, tỷ số đã là 2-0 cho Liverpool. Một pha đan lát hoàn hảo của đội bóng áo đỏ và được Mohamed Salah kết thúc gọn gàng. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, HLV Klopp cho các học trò chủ động chơi chậm lại.

Nhưng ngay cả khi đã giảm bớt sức ép, Liverpool vẫn có tới 2 bàn trong hiệp 2. Phút 68, Sadio Mane dễ dàng vung chân dứt điểm sau đường căng ngang của Diaz. Và đến phút 85, Salah ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Đại thắng MU 4-0, Liverpool tạm thời leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 76 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City 2 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 4-0 MU (H1: 2-0)

Ghi bàn

Liverpool: Diaz 5′, Salah 22′ – 85′, Mane 68′

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Diaz, Mane

MU: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Jones, Matic, Pogba, Dalot, Bruno Fernandes, Elanga, Rashford


Lượt xem: 11

Trả lời