Liverpool – Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal

Cập nhật 11/12/2018, 08:12:40

MU và Arsenal sẽ có vai trò lớn trong cuộc đua vô địch Premier League giữa Liverpool và Man City giai đoạn sắp tới.

Thất bại 0-2 của Man City trước Chelsea ở vòng 16 Ngoại hạng Anh không những đặt dấu chấm hết cho chuỗi bất bại của “The Citizens” mà còn giúp Liverpool vượt lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh với cách biệt hơn City 1 điểm. Đây có thể nói là lần đầu tiên trong mùa giải này Man City bộc lộ sự mong manh và có thể bị đánh bại được.

Liverpool - Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal - 1

Klopp – Guardiola giờ là tiêu điểm của cuộc đua vô địch Premier League

Mặc dù Pep Guardiola phủ nhận đây là một cuộc đua song mã, nhưng Tottenham và Chelsea đều tỏ ra thua kém hai đội xếp trên một cách đáng kể về mặt phong độ lẫn chiều sâu lực lượng. Vậy giữa Liverpool và Man City, đội nào có quân lực tốt hơn? Chiến thuật hiệu quả hơn? Đội nào có lợi thế về lịch thi đấu?

Sức mạnh hàng công

Man City đã bỏ lỡ một loạt cơ hội trong hiệp 1 trận gặp Chelsea, nhưng họ vẫn đang là đội tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh với 45 bàn ghi được sau 16 vòng, nhiều hơn Liverpool 11 bàn. Đã có 8 trận đấu Man City ghi không dưới 3 bàn.

Bộ ba tiền đạo Sterling – Aguero – Sane của Man City đã tổng cộng có 22 bàn và họ được góp sức bởi David Silva, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Illkay Gundogan, Silva và Mahrez có 5 bàn và Bernardo có 4 bàn trong khi Gundogan đã ghi 3 bàn. Nếu giữ tần suất ghi bàn hiện tại họ có thể sẽ ngang bằng với kỷ lục ghi 106 bàn mùa trước.

Liverpool - Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal - 2

Trong khi đó bộ ba Salah – Mane – Firmino vẫn chưa vào phom cho Liverpool mùa này dù đã ghi được 20 bàn thắng. Ít nhất phong độ của Salah đã đáng sợ trở lại, cú hat-trick của anh trước Bournemouth khiến anh bằng Pierre-Emerick Aubameyang ở đầu danh sách ghi bàn Premier League.

Chắc chắn hàng thủ

Liverpool đang cực kỳ chắc chắn trong phòng ngự từ đầu mùa giải. Chỉ thủng lưới 6 bàn trong 16 vòng, Liverpool chưa có trận nào thủng lưới quá 1 bàn và đã có 10 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó Man City thủng lưới 9 bàn và có 8 trận giữ sạch lưới.

Điều đáng nói là các con số thống kê nâng cao cho thấy Man City là đội ít đối mặt với các cơ hội nguy hiểm của đối thủ hơn. Họ ít bị đối phương dứt điểm hơn (110 so với 132 của Liverpool) và số cú dứt điểm trúng đích lên cầu môn Ederson cũng ít hơn so với lên cầu môn của Alisson (38 so với 42). Nhưng Alisson có tỷ lệ cứu thua tốt nhất Ngoại hạng với 85,7% số cú dứt điểm trúng đích của đối phương bị anh cản phá.

Chiều sâu lực lượng

Liverpool đã mất Alex Oxlade-Chamberlain cả mùa giải này và mới đây trung vệ Joe Gomez cũng đã phải nhập viện và dự kiến vắng mặt 6 tuần. Gomez đã thi đấu tốt bên cạnh Virgil Van Dijk mùa này và do đó sự vắng mặt của anh còn phải chờ để thấy được hiệu ứng.

Liverpool - Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal - 3

Kevin De Bruyne đã bị chấn thương hành hạ mùa giải này

Man City đã 2 lần phải vắng Kevin De Bruyne trong mùa giải này do chấn thương và Benjamin Mendy dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 1/2019. Sergio Aguero đã vắng mặt trận thua Chelsea và gần đây David Silva lại gặp vấn đề dây chằng.

Liverpool đang có chiều sâu lực lượng khá tốt khi Xherdan Shaqiri, Naby Keita và Fabinho đều đã được ra sân nhiều trận, Shaqiri là một lựa chọn tốt khi hàng công 3 tiền đạo bế tắc trong khi Keita và Fabinho tạo ra sự cạnh tranh với các tiền vệ Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và James Milner, do đó sự vắng mặt của Oxlade-Chamberlain không gây ra lo sợ. Dù Gomez chấn thương nhưng Liverpool vẫn có thể dùng Dejan Lovren đá bên cạnh Van Dijk.

Nhưng với Man City, họ gần như không có lựa chọn nào thay thế cho tiền vệ đánh chặn Fernandinho. Và bên cạnh Aguero, Man City hiện không có tiền đạo cắm nào đáng tin cậy trong bối cảnh Gabriel Jesus sa sút phong độ kể từ đầu mùa giải.

Lịch thi đấu

Premier League vẫn còn những 22 vòng đấu nữa, nhưng giai đoạn cuối năm 2018 sẽ là thời điểm lịch thi đấu trở nên dồn dập và nhiều bất trắc sẽ chờ đợi cả Liverpool và Man City ở phía trước.

Liverpool - Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal - 4

Lịch thi đấu của Man City giai đoạn cuối 2018/đầu 2019

Liverpool - Man City đua vô địch Ngoại hạng: Vật cản lớn MU & Arsenal - 6

Lịch thi đấu của Liverpool

Man City sẽ có một lịch thi đấu phức tạp do còn thi đấu ở League Cup, trong khi Liverpool đã bị Chelsea loại. Sau trận gặp Everton thì tiếp theo là Leicester City tại League Cup, trước khi “The Citizens” lần lượt đấu Crystal Palace, Leicester, Southampton và trận cầu đinh ngày 3/1/2019 gặp Liverpool tại Etihad.

Liverpool đá ít hơn Man City 1 trận trong giai đoạn Giáng sinh & đầu năm mới, nhưng họ sẽ gặp tới 3 đối thủ sừng sỏ bao gồm cả trận gặp Man City ngày 3/1/2019 vừa đề cập. Ngay vòng đấu tới họ sẽ chạm trán MU ở Anfield và ở vòng 20 là Arsenal trước khi đến Etihad gặp Man City. Trong khi đó đối thủ có thứ hạng cao nhất của Man City bên cạnh Liverpool chỉ là đội đang xếp thứ 7 Everton.

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời