Liverpool – Genk: Một mũi tên trúng hai đích

Cập nhật 05/11/2019, 13:11:36

Trận đấu giữa Liverpool và Genk trong khuôn khổ bảng E Champions League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 6/11 theo giờ Việt Nam.

nhan dinh liverpool vs genk: bang e champions league 2019/2020 hinh 1
Salah và một số trụ cột Liverpool sẽ được nghỉ ngơi trước Genk để hướng tới trận đại chiến với Man City vào cuối tuần này? (Ảnh: Getty)

Trận lượt đi tại Cristal Arena, Genk đã chơi rất nỗ lực trước Liverpool, khiến những Alisson, Virgil Van Dijk có ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, sự thua kém về năng lực và bản lĩnh đã dẫn tới việc đội chủ nhà “vỡ trận” trong nửa cuối hiệp 2, để rồi thất bại 1-4.

Trận thua đậm trước Liverpool là một phần trong chuỗi thành tích kém ấn tượng của Genk thời gian gần đây. Năm trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng áo sọc xanh đen thua 3, hòa 1 và chỉ có được 1 chiến thắng. Cuối tuần qua, Genk vừa thua Eupen 0-2 ở giải VĐQG Bỉ.

“Tôi biết, thành tích và lối chơi của Genk trong thời gian gần đây là không tốt. Đây là thời điểm rất khó khăn nhưng tôi vẫn giữ được sự tĩnh tâm. Tôi không cảm thấy áp lực đè nặng. Trước mắt, Genk sẽ chạm trán đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm này. Tôi tin, toàn đội sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trước Liverpool.” – HLV Felice Mazzu cho hay.

Dù đại diện nước Bỉ đang có phong độ bết bát và đứng cuối cùng tại bảng E với 1 điểm sau 3 trận nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra rất thận trọng. Theo vị thuyền trưởng Liverpool, đội chủ sân Anfield phải giữ sự tập trung cao độ.

 “Chắc chắn 100%, chúng tôi phải tập trung cao độ. Cục diện ở bảng đấu này vẫn chưa ngã ngũ, Genk còn nguyên cơ hội giành vé dự Europa League. Chúng tôi rất tôn trọng họ.” – HLV Jurgen Klopp phân tích.

Hơn ai hết, HLV Jurgen Klopp cũng hiểu rằng, một chiến thắng “gọn gàng” trước Genk sẽ là bước chạy đà như ý cho Liverpool trước trận đại chiến với Man City ở vòng 12 Premier League cuối tuần này.

Ngoài ra, The Kop sẽ mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out Champions League nếu giành trọn 3 điểm trước Genk đêm nay. Hiện tại, Liverpool đang đứng nhì bảng E với 6 điểm trong tay, kém đội đầu bảng Napoli 1 điểm./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời