Liverpool đại chiến Arsenal: Bi kịch thua 3-6, đặc sản bàn thắng muộn

Cập nhật 24/8/2019, 08:08:59

Liverpool và Arsenal sẽ quyết đấu lúc 23h30 tối nay (24/8) trong trận cầu đinh quyết định ngôi đầu bảng ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Trong quá khứ từ năm 2000 đến nay, cặp đấu này đã chứng kiến rất nhiều kịch bản hấp dẫn với nhiều cuộc rượt đuổi ngoạn mục.

Liverpool và Arsenal là 2 đội hiếm hoi đã toàn thắng cả 2 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cuộc thư hùng lúc 23h30 tối nay (24/8) tại “chảo lửa” Anfield sẽ quyết định liệu “The Kop” có tiếp tục nắm giữ ngôi dẫn đầu trên BXH hay sẽ bị “Pháo thủ thành London” soán ngôi?

Kể từ năm 2000 đến nay, Liverpool và Arsenal đã gặp nhau đến 20 lần trên mọi mặt trận và phần lớn trong số đó đến từ những màn đọ sức với những kịch bản ngoài sức tưởng tượng của các fan.

Ngày 12/5/2001, trên sân Thiên niên kỷ ở Cardiff (xứ Wales), Arsenal đã chạm một tay vào danh hiệu cúp FA khi dẫn trước Liverpool nhờ bàn mở tỷ số của tiền vệ người Thụy Điển Freddie Ljungberg khi anh rê bóng vượt qua thủ thành Sander Westerveld trước khi đệm bóng vào gôn trống.

Nhưng mọi chuyện thay đổi chóng mặt chỉ trong vòng 5 phút khi “thần đồng” bóng đá Anh Michael Owen lập cú đúp chóng vánh với 2 pha dứt điểm hiểm hóc phút 83 và phút 88 để mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 giúp “The Kop” giành cúp FA lần thứ 6.

Liverpool đại chiến Arsenal: Bi kịch thua 3-6, đặc sản bàn thắng muộn - 1

Owen giúp Liverpool giật cúp FA năm 2001 từ tay Arsenal

Arsenal lại thêm một lần ôm hận vì thủng lưới cuối trận trước Liverpool khi làm khách ở Anfield ở giải Ngoại hạng Anh vào ngày 29/01/2003. “Pháo thủ” dẫn trước 2-1 đến tận những phút bù giờ cuối trận nhưng rồi Emile Heskey đã đánh đầu từ quả tạt bên cánh phải của Salif Diao đã mang về trận hòa 2 đều nghẹt thở cho “Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside”.

Nhưng trận hòa hấp dẫn nhất của hai đội phải kể đến cuộc đọ sức vào ngày 21/04/2009 ở giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Nga Andriy Arshavin lẽ ra đã là người hùng giúp Arsenal thắng tại Anfield khi lập cú poker cho đại diện Bắc London.

Nhưng rồi, chỉ 3 phút sau khi Arshavin ghi bàn thứ tư của riêng mình để nâng tỷ số lên 4-3 cho Arsenal phút 90, Yossi Benayoun đã đá bồi thành công từ tình huống đánh đầu hụt bóng của Ryan Babel để ấn định kết quả 4-4 không tưởng.

Liverpool đại chiến Arsenal: Bi kịch thua 3-6, đặc sản bàn thắng muộn - 2

Arshavin lập cú poker vẫn không đủ giúp Arsenal thắng Liverpool

Dù vậy, việc chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà Anfield khi ấy đã khiến Liverpool chấm dứt hy vọng bám đuổi MU trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh cuối mùa 2008/09.

“Vua châu Âu” Liverpool giật mình: Thảm kịch bị “Pháo thủ” bắn hạ 3-6 ngay ở Anfield

Liverpool đã xuất sắc đăng quang Champions League mùa trước. Nhưng họ cũng chẳng thể quên ký ức buồn ngày 09/01/2007. Đấy là khi “The Kop” vẫn là ĐKVĐ châu Âu như hiện tại và tự tin đón tiếp Arsenal ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2006/07 để nuôi mộng trả món nợ đã thua 1-3 và bị chính “Pháo thủ” loại ở vòng 3 cúp FA chỉ 3 ngày trước đó.

Nhưng rồi, Liverpool đã gặp khủng khoảng cực lớn khi nhận họ bị Julio Baptista chọc thủng lưới đến 4 lần dù tiền đạo người Brazil từng khoác áo Real Madrid thậm chí còn sút hỏng 1 quả phạt đền khi đối mặt Jerzy Dudek.

Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside thua chung cuộc 3-6 trước Arsenal và đó chính là một trong những thất bại đậm đà đáng xấu hổ nhất của họ trên Thánh địa Anfield trong lịch sử bóng đá Anh.

Liverpool đại chiến Arsenal: Bi kịch thua 3-6, đặc sản bàn thắng muộn - 3

Julio Baptista gieo ác mộng cho Liverpool khi thua 3-6 trước Arsenal ở Anfield 12 năm trước

Ở thời điểm hiện tại, bộ ba tấn công Salah – Firmino – Mane vẫn chơi tốt. Nhưng việc Alisson Becker dính chấn thương và Liverpool vẫn phải “đánh bạc” dựa vào thủ thành dự bị là tân binh Adrian khiến cho không ít các fan lo lắng.

Đối đầu Arsenal rất lợi hại với những tiền đạo tốt như Aubameyang, Lacazette và cả “bom tấn” Nicolas Pepe không phải là vấn đề đơn giản và “Vua châu Âu” Liverpool cần cảnh giác bi kịch từng gặp phải ở Anfield 12 năm trước.

Theo Bóng đá


Lượt xem: 14

Trả lời