Liverpool – Burnley: Bàn mở điểm gây tranh cãi, bùng nổ tiệc 6 bàn

Cập nhật 11/3/2019, 07:03:52

Một pha ghi bàn đầy tranh cãi đã châm ngòi cho trận cầu có tới 6 bàn thắng.

HLV Jurgen Klopp có một quyết định khá táo bạo là đưa Adam Lallana trở lại đội hình xuất phát của Liverpool sau một thời gian dài Lallana dự bị, nhằm tạo thêm sức sáng tạo và khả năng chuyển cánh khi tấn công. Roberto Firmino lấy lại vị trí của Divock Origi trên hàng tiền đạo và tiếp tục được yểm trợ bởi hai đồng đội quen thuộc Mohamed Salah & Sadio Mane.

Liverpool - Burnley: Bàn mở điểm gây tranh cãi, bùng nổ tiệc 6 bàn - 1

Thủ môn Alisson bị phạm lỗi rất rõ ràng nhưng Burnley vẫn được công nhận bàn thắng

Ngay phút thứ 6 đã có bàn thắng được ghi nhưng tranh cãi là không hề nhỏ. Westwood có một cú đá phạt góc đưa bóng thẳng vào lưới Liverpool, và mặc dù quay chậm cho thấy 2 cầu thủ Burnley đã kẹp thủ môn Alisson vào giữa khiến thủ môn này bị truy cản trái phép, trọng tài Andre Marriner vẫn công nhận bàn thắng đồng thời rút thẻ vàng với Alisson vì lỗi phản ứng.

Liverpool buộc phải tấn công một cách khẩn trương và đến phút 19 họ đã gỡ hòa. Lallana có pha đổi cánh và Salah bật tường cùng Wijnaldum trước khi căng ngang từ cánh phải, thủ môn Heaton và trung vệ Tarkowski mắc sai lầm trong phối hợp khiến Firmino dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Liverpool - Burnley: Bàn mở điểm gây tranh cãi, bùng nổ tiệc 6 bàn - 2

Firmino tận dụng sai lầm của hàng thủ Burnley

Đến phút 29, Lallana trở thành người hùng khi một pha lăn xả ngăn cầu thủ Burnley phá bóng của anh đã đưa bóng tới chỗ Salah, và mặc dù tiền đạo người Ai Cập bị truy cản nhưng Mane đã có mặt để sút ngay vào góc xa đưa Liverpool dẫn 2-1. Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi khá quyết liệt nhưng chất lượng các pha bóng không tốt do thời tiết có dấu hiệu ngày một tệ hơn do trời vừa mưa vừa có gió mạnh.

Liverpool - Burnley: Bàn mở điểm gây tranh cãi, bùng nổ tiệc 6 bàn - 3

Mane ghi bàn sau nỗ lực của Lallana và Salah

Sang hiệp 2, Burnley vẫn không có một chút tiến triển nào trong lối chơi, trong khi Liverpool tiếp tục có thêm cơ hội dù Salah, Firmino và Wijnaldum lần lượt bỏ lỡ. Cách biệt vẫn chỉ là 1 bàn và Burnley còn hy vọng, nhưng ở phút 68 thủ môn Heaton mắc sai lầm tai hại với pha phát bóng thẳng vào chân Salah. Tiền đạo người Ai Cập chần chừ trong pha đối mặt và bị truy cản, nhưng Firmino có mặt để đá bồi vào khung thành.

Liverpool - Burnley: Bàn mở điểm gây tranh cãi, bùng nổ tiệc 6 bàn - 4

Firmino có mặt kịp thời để nâng tỷ số lên 3-1

Nghĩ rằng cách biệt đã an toàn, Klopp rút dần các trụ cột ra nhưng ở phút 90+1, Burnley rút ngắn 2-3 sau khi dự bị Gudmundsson chớp thời cơ trong vòng cấm. Burnley vẫn còn thêm 2 phút bù giờ và họ đã tung vào trung phong cao kều Peter Crouch, nhưng ở phút 90+3, dự bị Sturridge đưa Mane thoát xuống và Mane vượt qua Heaton để ấn định 4-2 cho Liverpool, một lần nữa rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống 1 điểm.

Tỷ số trận đấuLiverpool 4 – 2 Burnley (hiệp 1: 2-1).

Ghi bàn:

– Liverpool: Firmino 19′ 68′, Mane 29′ 90’+3

– Burnley: Westwood 6′, Gudmundsson 90’+1

24h.


Lượt xem: 34

Trả lời