Leicester chia điểm trước Arsenal, Chelsea và MU đồng loạt hưởng lợi

Cập nhật 08/7/2020, 06:07:11

Chelsea vươn lên chiếm vị trí thứ 3 còn MU có thời cơ áp sát top 4 Premier League sau khi Leicester hòa 1-1 trước Arsenal.

ket qua premier league: arsenal 1-1- leicester, crystal palace 2-3 chelsea hinh 1
Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal. (Ảnh: Getty)

Kể từ khi mùa giải được nối lại, Leicester đã tỏ ra hụt hơi và liên tiếp mất điểm. Để rồi thầy trò HLV Brendan Rodgers chính thức đánh mất vị trí thứ 3 sau trận hòa trước Arsenal ở vòng 34 Premier League.

Tới làm khách trên sân Emirates trong cơn mưa lớn ở London, Bầy cáo đã nhập cuộc đầy run rẩy trước Pháo thủ. Khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động.

Phút 21, Pierre-Emerick Aubameyang cụ thể hóa sức ép của đội chủ nhà thành bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo người Gabon dễ dàng đệm bóng cận thành, sau đường chuyền dọn cỗ của tài năng trẻ Bukayo Saka.

ket qua premier league: arsenal 1-1- leicester, crystal palace 2-3 chelsea hinh 2
Jamie Vardy gỡ hòa cho Leicester. (Ảnh: Getty)

Phải tới khi Arsenal bất ngờ bị mất người ở phút 75, Leicester mới có thời cơ thoát hiểm. Trọng tài tham khảo VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp với Eddie Nketiah sau pha phạm lỗi với James Justin.

VAR cũng vào cuộc, trọng tài đã tham khảo rất lâu nhưng quyết định công nhận bàn thắng không hề thay đổi ở phút 85. Jamie Vardy ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leicester sau đường căng ngang của Demarai Gray.

Chia điểm với Arsenal, Leicester tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League với 4 điểm nhiều hơn MU ở vị trí thứ 5 nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Bầy cáo sẽ bị thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm nếu Quỷ đỏ đánh bại Southampton vào rạng sáng 10/7.

ket qua premier league: arsenal 1-1- leicester, crystal palace 2-3 chelsea hinh 3
Chelsea thắng Crystal Palace để vươn lên chiếm vị trí thứ 3 từ tay Leicester. (Ảnh: Getty)

Ngay sau khi Leicester hòa 1-1 Arsenal, Chelsea bước vào trận derby London trên sân Crystal Palace. Dù gặp không ít khó khăn, thầy trò HLV Frank Lampard cũng giành chiến thắng để vươn lên chiếm vị trí top 3 Premier League.

Mọi chuyện tưởng chừng rất dễ dàng cho The Blues khi đội khách có khởi đầu như mơ. Willian liên tiếp kiến tạo để Olivier Giroud và Christian Pulisic sút tung lưới Crystal Palace ở các phút thứ 6 và 21.

Đội chủ nhà lấy lại tinh thần khi Wilfried Zaha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 34 bằng cú sút xa đẹp mắt. Ngược lại Chelsea có phần dao động sau màn nhập cuộc ấn tượng.

ket qua premier league: arsenal 1-1- leicester, crystal palace 2-3 chelsea hinh 4
Chelsea đã phải toát mồ hôi lạnh ở trước khi thở phào trên sân Crystal Palace. (Ảnh: Getty)

Ngay cả khi Tammy Abraham đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 3-1 ở phút 71 sau đường kiến tạo của Ruben Loftus-Cheek, Crystal Palace cũng nhanh chóng đưa ra câu trả lời bằng pha phối hợp đến tận gôn để Christian Benteke rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Crystal Palace suýt nữa khiến Chelsea ôm hận và giật lại 1 điểm ở những phút bù giờ. Tuy nhiên, sự trợ giúp của cột dọc và cú xoạc bóng ngoạn mục của Kurt Zouma đã giúp The Blues thoát hiểm trong gang tấc.

Giành chiến thắng hú vía 3-2 trước Crystal Palace, Chelsea vươn lên đứng thứ 3 trên BXH Premier League với 60 điểm sau 34 trận, đẩy Leicester xuống vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời