LASK – MU: Bruno Fernandes “trả thù” cho đội bóng cũ?

Cập nhật 12/3/2020, 07:03:51

Trận lượt đi vòng 16 đội Europa League 2019/2020 giữa LASK và MU sẽ diễn ra lúc 0h55 ngày 13/3 theo giờ Việt Nam.

nhan dinh lask vs mu: luot di vong 16 doi europa league hinh 1
Bruno Fernandes từng đối đầu với LASK ở vòng bảng Europa League mùa này, khi còn khoác áo Sporting Lisbon. (Ảnh: UEFA)

LASK đang dẫn đầu giải VĐQG Áo với 54 điểm sau 22 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Salzburg tới 6 điểm. Thầy trò HLV Valerien Ismael cũng có phong độ khá tốt trong 10 trận gần nhất khi thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1.

Ở Europa League mùa này, LASK đứng đầu bảng D dù bị đánh giá thấp hơn Sporting Lisbon, PSV và Rosenborg. Đại diện bóng đá Áo giành 13 điểm, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn.

Tới vòng 32 đội, LASK vượt qua AZ Alkmaar, đội bóng từ cầm hòa MU 0-0 ở vòng bảng Europa League mùa này. LASK hòa AZ Alkmaar 1-1 trên đất Hà Lan, trước khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà.

Đáng chú ý, LASK có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà Linzer ở đấu trường châu Âu trong 2 mùa giải gần đây. Họ thắng 7/8 trận và ghi 19 bàn vào lưới các đội khách.

Sporting Lisbon, đội bóng cũ của Bruno Fernandes từng chịu thất bại 0-3 trong chuyến làm khách của LASK tại vòng bảng Europa League mùa này. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha không góp mặt ở trận đấu đó.

 Khi có Bruno Fernandes trên sân, Sporting Lisbon đã giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón LASK. Bruno Fernandes chính là tác giả bàn thắng mang về 3 điểm cho Sporting Lisbon, sau khi kiến tạo cho đồng đội gỡ hòa.
nhan dinh lask vs mu: luot di vong 16 doi europa league hinh 2
Đội hình dự kiến của LASK và MU. (Ảnh: Whoscored)

Hiện tại, Bruno Fernandes đang là nguồn cảm hứng giúp MU hồi sinh với chuỗi 10 trận bất bại. Tiền vệ này đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 kiến tạo, sau khi chuyển tới từ Sporting Lisbon ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tân binh còn lại của MU ở phiên chợ Đông là Odion Ighalo cũng gây ấn tượng. Tiền đạo người Nigeria đã ghi 3 bàn trong 2 lần được trao cơ hội đá chính cho Quỷ đỏ.

Rất có thể, Bruno Fernandes và Odion Ighalo sẽ cùng nhau góp mặt trong đội hình xuất phát trong chuyến làm khách ở thành Linz, nơi thầy trò Solskjaer được kỳ vọng sẽ nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của MU trước các đại diện bóng đá Áo.

Trong lịch sử chinh chiến tại đấu trường châu Âu, Quỷ đỏ đang bất bại trước các đội bóng nước Áo khi thắng 7 và hòa 1. Ở chiều ngược lại, đây là lần đầu tiên LASK chạm trán một đại diện nước Anh.

Đáng tiếc, trận đấu lượt đi vòng 16 đội Europa League giữa LASK và MU trên sân Linzer sẽ diễn ra mà không có khán giả, do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời