Lào – Việt Nam: Siêu phẩm mãn nhãn & Màn ra quân đại công cáo thành (AFF Cup)

Cập nhật 08/11/2018, 21:11:17

ĐT Việt Nam hành quân đến đất Lào với tinh thần quyết tâm cao độ trong hành trình AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam bắt đầu hành trình AFF Cup 2018 với đội hình được xem là mạnh nhất thời điểm hiện tại cho trận ra quân trên đất Lào. HLV Park Hang Seo sử dụng sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công với bộ ba Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng nơi tuyến đầu. Trong khung gỗ, thủ thành Văn Lâm bắt chính, còn vị trí cánh phải thuộc về Trọng Hoàng. Nơi tuyến giữa, Quang Hải đá cặp cùng Xuân Trường.

Lào - Việt Nam: Siêu phẩm mãn nhãn & Màn ra quân đại công cáo thành (AFF Cup) - 1

Công Phượng (áo trắng) tả xung hữu đột trước ĐT Lào

Với dàn lực lượng vượt trội, không ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Thống kê trong 5 phút đầu tiên cho thấy đội khách cầm bóng tới 94%. Với sức ép nghẹt thở như thế, bàn thắng mở tỷ số đến với ĐT Việt Nam như một lẽ tất yếu.

Phút 11, sau khi Văn Hậu cướp được bóng, Công Phượng bắt đầu đường phản công. Anh Đức tả xung hữu đột trong vòng cấm địa ĐT Lào, bóng bật ra và Công Phượng có mặt kịp lúc, tung ra cú dứt điểm vô cùng quyết đoán. Bàn thắng của Công Phượng giúp cho ĐT Việt Nam dễ chơi hơn trong những phút sau đó.

Dù vậy, cũng phải đến phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, ĐT Việt Nam mới có bàn thắng thứ hai. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Lương Xuân Trường đưa bóng đi trúng xà ngang ĐT Lào, để rồi Anh Đức băng vào đá bồi, nhân đôi cách biệt. Hiệp 2 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn với ĐT Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, cả ĐT Việt Nam lẫn Lào đều có những sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Đội chủ nhà dốc sức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn khoảng cách. Dù vậy, một số cơ hội hiếm hoi của ĐT Lào đều không thể hạ gục được thủ thành Văn Lâm.

Khi đối thủ còn đang miệt mài tấn công, thì ĐT Việt Nam có bàn thắng thứ 3. Đó là một siêu phẩm đá phạt của Quang Hải ở phút 68, hoàn toàn hạ gục thủ thành Praseuth. Và đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu, cho dù khoảng thời gian còn lại là rất nhiều.

Đánh bại ĐT Lào trên sân khách với chiến thắng 3 sao, ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng A. Thầy trò HLV Park Hang Seo có màn ra quân thắng lợi tại AFF Cup 2018, chuẩn bị cho đại chiến với Malaysia tại Mỹ Đình 8 ngày sau.

Tỷ số chung cuộc: Lào 0-3 Việt Nam (H1: 0-2)

Ghi bàn

Việt Nam: Công Phượng 11′, Anh Đức 45+2′, Quang Hải 68′

Đội hình thi đấu

ĐT Lào: Praseuth, Phetsivilay, Lounlasy, Sinbouhuang, Natphasouk, Waenvongsoth, Thanakhanty, Sihavong, Bounkong, Kongmathilath, Innalay.

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Theo Bóng đá


Lượt xem: 37

Trả lời