Lào – Myanmar: “Ronaldo” Aung Thu chói sáng, đội đầu tiên bị loại

Cập nhật 16/11/2018, 21:11:09

ĐT Lào chơi cực kỳ quyết tâm trong cuộc đấu với Myanmar, hòng nuôi hy vọng đi tiếp tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên…

Thua 2 trận đầu tiên, nếu thua thêm trận nữa ĐT Lào sẽ chính thức bị loại. Vì thế, đội chủ nhà dốc toàn lực trong cuộc đấu với Myanmar. “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Myanmar muốn gây sức ép lên Việt Nam và Malaysia nên cũng tung ra nguồn lực tốt nhất của mình.

Lào - Myanmar: "Ronaldo" Aung Thu chói sáng, đội đầu tiên bị loại - 1

Cả Lào và Myanmar cùng thi đấu đầy nỗ lực

Chơi với quyết tâm cao độ, ĐT Lào có bàn mở tỷ số ngay từ phút 14. Người lập công là Phouthone Innalay, sau một pha chớp thời cơ cực tốt. Có bàn thắng sớm, Lào càng chơi càng hay và tạo ra nhiều cơ hội đáng kể. Tiếc rằng các cầu thủ áo đỏ lại không tận dụng thành công.

Cuối hiệp 1, Myanmar tấn công dữ dội. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Đội khách có bàn gỡ hòa đúng vào phút 45, sau cú dứt điểm bằng chân phải của “Ronaldo Myanmar” Aung Thu. Tỷ số 1-1 trong hiệp 1 hứa hẹn mở ra một hiệp 2 hấp dẫn hơn nữa.

Sau giờ nghỉ, ĐT Lào với áp lực phải thắng, dốc toàn lực tấn công. Rất nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra. Nổi bật nhất là tình huống phút 66, sau đường chọc khe của “Messi Lào” Vongchiengkham, Phithack Kongmathilath đối mặt với thủ môn của Myanmar, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

 Không tận dụng được cơ hội, ĐT Lào cuối cùng đã phải nhận quy luật nghiệt ngã. Vào các phút 72 và 85, Wai Htet Phyo rồi Lwin Maung Maung ghi liền 2 bàn để giúp Myanmar giành chiến thắng 3-1 chung cuộc. Với chiến thắng này, Myanmar duy trì chuỗi 2 trận toàn thắng, còn ĐT Lào chính thức bị loại.

Tỷ số chung cuộc: Lào 1-3 Myanmar (H1: 1-1)

Ghi bàn

Lào: Phouthone Innalay 14′

Myanmar: Aung Thu 45′, Wai Htet Phyo 72′, Lwin Maung Maung 85′

Theo Bóng đá


Lượt xem: 41

Trả lời