Lãnh đạo VFF nói gì về việc Thái Lan dọa bỏ AFF Cup 2020

Cập nhật 07/4/2020, 13:04:01

Ông Lê Hoài Anh cho biết, kế hoạch của ĐT Việt Nam không thay đổi khi ĐT Thái Lan có ý định không tham dự AFF Cup 2020.

lanh dao vff noi gi ve viec thai lan doa bo aff cup 2020 hinh 1
Theo ông Lê Hoài Anh, kế hoạch của ĐT Việt Nam không thay đổi ngay cả khi Thái Lan không tham dự AFF Cup 2020.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết, có thể nước này sẽ không cử ĐTQG tham dự sân chơi AFF Cup 2020 tổ chức vào cuối năm nay.

Nguyên nhân mà Chủ tịch Somyot Poompanmuang đưa ra là Thai League 2020 đang bị hoãn vì dịch Covid-19. Trong trường hợp giải đấu cao nhất Thái Lan hoãn đến tháng 8 hoặc muộn hơn thì FAT có thể sẽ đưa ra kế hoạch trên hoặc cử đội B dự đấu trường lớn nhất khu vực.

Mặc dù đội bóng giàu thành tích nhất AFF Cup có thể nghỉ chơi nhưng ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định, việc làm của người Thái không ảnh hưởng tới kế hoạch của ĐT Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Về phía ĐT Việt Nam thì không có gì thay đổi. Hiện tại, chúng ta đã có kế hoạch để chuẩn bị và tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm”.

 Do dịch Covid-19 nên các giải đấu của bóng đá Việt Nam bị hoãn vô thời hạn, điều này khiến HLV Park Hang Seo gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF và HLV Park Hang Seo đã có đủ kế hoạch để thực hiện cho các mục tiêu cuối năm, nhưng việc triển khai kế hoạch này như thế nào vẫn phải phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh.

Ông Lê Hoài Anh cho hay: “Thực ra kế hoạch đã có rồi, chúng tôi sẽ điều chỉnh sau khi công bố hết dịch Covid-19. Chúng tôi đã có những phương án, nhưng phải tùy theo tình hình thực tế lúc đó mới có thể chốt được mọi thứ”.

Trong năm 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao hai nhiệm vụ lớn cho HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam. Đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020, đồng thời gianh vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời