Kịch bản sốc ĐT Việt Nam vòng loại World Cup: Ngại Hàn Quốc, Nhật Bản hay “ông kẹ” nào?

Cập nhật 07/7/2019, 16:07:15

Các đội tuyển Việt Nam xưa nay rất ái ngại khi phải chạm trán với hai nền bóng đá mạnh bậc nhất châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng ngay từ bây giờ, bầu không khí đã nóng dần với những dự đoán về khả năng các bảng đấu sẽ xảy ra. ĐT Việt Nam đã chiến đấu ấn tượng suốt nửa năm qua để có mặt trong top 100, cụ thể là vị trí thứ 96 theo BXH FIFA tháng 6/2019.

Kịch bản sốc ĐT Việt Nam vòng loại World Cup: Ngại Hàn Quốc, Nhật Bản hay "ông kẹ" nào? - 1

Bóng đá Việt Nam nhiều lần nếm trái đắng trước Nhật Bản hay Hàn Quốc

Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam sẽ có những lợi thế nhất định. Nhưng tất nhiên khi lễ bốc thăm chưa diễn ra, các đối thủ chưa xuất hiện thì không thể thở phào. Sẽ có 40 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội để thi đấu vòng tròn theo thể thức sân khách, sân nhà. 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 3.

Cuộc cạnh tranh vì thế rất khốc liệt. ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với 1 đội trong nhóm hạt giống số 1 gồm Iran (hạng 20 FIFA), Nhật Bản (26), Hàn Quốc (37), Australia (41), Qatar (56), UAE (67), Saudi Arabia (72), Trung Quốc (73). Trong số này, chắc chắn các học trò Park Hang Seo rất muốn “né” hai ông kẹ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nói một cách thẳng thẳn, nền bóng đá của Nhật Bản và Hàn Quốc phát triển vượt bậc so với Việt Nam. Các đội tuyển của họ đã vươn tầm thế giới, thường xuyên dự vòng chung kết World Cup, thậm chí còn gây tiếng vang lớn ở giải đấu năm ngoái. ĐT Nhật Bản vừa qua còn được mời dự Copa America, trình diễn thứ bóng đá đáng xem.

Nhật Bản và Hàn Quốc cũng cực kì kỵ giơ với bóng đá Việt Nam. Gần nhất, đội U23 Việt Nam thăng hoa nhưng khi đụng phải U23 Hàn Quốc ở bán kết ASIAD thì vẫn nhận thất bại tâm phục khẩu phục. Tương tự đội tuyển quốc gia Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản ở vòng Tứ kếtASIAN CUP hồi đầu năm dù trước đó gây ấn tượng mạnh.

Lối chơi nhanh, mạnh, kĩ thuật và khôn ngoan của Nhật Bản và Hàn Quốc luôn khiến các đội tuyển Việt Nam gặp khó. Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm nhưng rõ ràng để đánh bại Nhật Bản, Hàn Quốc là điều rất khó. ĐT Việt Nam nếu có thể, mong không nằm chung bảng với một trong hai “ông lớn” này ở vòng loại World Cup 2022.

Trong khi các đội bóng còn lại ở nhóm 1, Iran đương nhiên có đẳng cấp như Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng Iran là một đội bóng Tây Á và bóng đá Việt Nam lại rất có duyên với họ. ĐT Việt Nam từng gặp Iran ở ASIAN CUP 2019 và thua 0-2 nhưng họ cảm giác còn tự tin hơn khi đối đầu Nhật Bản, Hàn Quốc.

Kịch bản sốc ĐT Việt Nam vòng loại World Cup: Ngại Hàn Quốc, Nhật Bản hay "ông kẹ" nào? - 2

Thầy Park chờ đợi lá thăm dễ thở, gặp đối thủ Tây Á?

Trong nhóm 1 còn có 3 đội bóng Tây Á là Qatar (56), UAE (67) và Saudi Arabia (72), ĐT Việt Nam chắc chắn cảm thấy dễ thở hơn nếu đụng độ họ. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các đối thủ đến từ Tây Á mới phải e ngại Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam có lẽ cũng đang mong chờ kịch bản về một bảng đấu có những đội bóng đến từ Tây Á.

Tờ báo Football Palestine mới đây bốc thăm thử. Cách thứ nhất, liên quan tới tuyển Việt Nam có thể nằm ở bảng A với Úc, Philippines, Hong Kong và Sri Lanka. Còn với cách 2 thì tuyển Việt Nam nhiều khả năng rơi vào bảng C có Qatar, CHDCND Triều Tiên, Myanmar và Indonesia. Theo cách nào đi chăng nữa, ĐT Việt Nam đều hài lòng bởi bóng đá Úc thua Việt Nam nhiều lần gần đây còn Qatar cũng chẳng quá đáng ngại.

24h.


Lượt xem: 44

Trả lời