Khuất phục AC Milan, Arsenal thẳng tiến vào tứ kết Europa League

Cập nhật 16/3/2018, 07:03:40

Đánh bại AC Milan trong trận lượt về nhờ sự tỏa sáng của Danny Welbeck, Arsenal thẳng tiến vào tứ kết Europa League một cách thuyết phục.

Để thua 0-2 ở lượt đi, HLV Gennaro Gattuso quyết định tung ra đội hình giàu sức tấn công trong cuộc tái đấu Arsenal trên sân Emirates. Không còn chơi với 1 tiền đạo cắm, AC Milan ở trận này sử dụng bộ đôi Patrick Cutrone và Andre Silva, ngoài ra chân sút Fabio Borini bất ngờ được bố trí đá hậu vệ phải.

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra thế trận đôi công cùng AC Milan ngay từ những phút đầu tiên. Đáng tiếc, Pháo thủ lại bất ngờ tổn thất nhân sự khi thủ quân Laurent Koscielny dính chấn thương và phải rời sân ngay phút 11.

tuong thuat arsenal vs ac milan luot ve vong 16 doi europa league hinh 1
Calhanoglu sút xa mở tỷ số cho AC Milan. (Ảnh: Getty)
Mất đi chốt chặn quan trọng nơi hàng phòng ngự, Arsenal chơi chùng xuống còn AC Milan tiếp tục tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Đến phút 35, Rossoneri cũng tìm được bàn mở tỷ số trên sân Emirates khi Hakan Calhanoglu tung ra cú sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ thành David Ospina.

Tuy nhiên, hy vọng làm nên điều kỳ diệu của AC Milan chỉ tồn tại được 4 phút trước khi trọng tài tặng cho Arsenal quả phạt đền gây tranh cãi vì tình huống va chạm không rõ ràng giữa Ricardo Rodriguez và Danny Welbeck trong vòng cấm địa đội khách.

Trên chấm phạt đền, Danny Welbeck dễ dàng đánh lừa thủ thành Gianluigi Donnarumma và gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Đây cũng là tỷ số giữa đôi bên khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.

Sang hiệp 2, HLV Gennaro Gattuso tiếp tục tăng cường hỏa lực cho AC Milan khi đưa vào sân Nicola Kalinic và Giacomo Bonaventura. Dẫu vậy, Rossoneri lại tỏ ra kém sắc sảo dù rất nỗ lực tổ chức tấn công.

tuong thuat arsenal vs ac milan luot ve vong 16 doi europa league hinh 2
Pha va chạm gây tranh cãi giữa Rodriguez và Welbeck. (Ảnh: Getty)

Ở chiều ngược lại, Arsenal tổ chức phòng ngự phản công hợp lý và tìm thấy bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 72. Đây là tình huống mà thủ thành Gianluigi Donnarumma đã mắc lỗi khi đẩy bóng bay vào lưới trước cú sút xa không quá hiểm hóc của Granit Xhaka.

Số phận trận lượt về được định đoạt ở phút 86 khi Danny Welbeck hoàn tất cú đúp bàn thắng với pha đánh đầu tung lưới AC Milan. Trước đó, Aaron Ramsey là người đã đánh đầu cận thành để bóng bật ra cho Danny Welbeck dứt điểm bồi vào lưới trống.

Đánh bại AC Milan 3-1 ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận, Arsenal thẳng tiến vào tứ kết Europa League một cách thuyết phục. Qua đó, thầy trò “Giáo sư” Wenger tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự Champions League mùa sau bằng chức vô địch Europa League./.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny (Chambers 11′), Monreal, Ramsey, Xhaka, Wilshere, Ozil, Welbeck, Mkhitaryan (Elneny 69′)

AC Milan: Donnarumma, Borini, Bonucci, Romagnoli, Rodriguez, Suso, Kessie (Locatelli 79′), Montolivo, Calhanoglu (Bonaventura 69′), Cutrone (Kalinic 67′), Silva

Ghi bàn:

Arsenal: Welbeck 39’, 86’, Xhaka 72’

AC Milan: Calhanoglu 35’

Theo VOV

Lượt xem: 25

Trả lời