Không giới hạn – Sasuke Việt Nam: Chặng đường 5 năm ghi dấu ấn

Cập nhật 22/7/2019, 13:07:45

Được mua bản quyền từ gameshow Sasuke của Nhật Bản, Không giới hạn – Sasuke Việt Nam trở thành món ăn tinh thần quen thuộc và tạo sức hút với khán giả trên sóng VTV3. Trong mùa thứ 5 lên sóng, chương trình sẽ mang tới cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Lên sóng VTV3 mùa đầu tiên vào năm 2015, Không giới hạn – Sasuke Việt Nam đã mang tới một làn gió mới về gameshow vận động cho khán giả truyền hình. Bên cạnh rất nhiều gameshow âm nhạc và giải trí khác đã phần nào gây bão hòa cho khán giả truyền hình, Không giới hạn – Sasuke Việt Nam là một “gia vị” hoàn toàn mới lạ và độc đáo với chuỗi thử thách vô cùng khó khăn đan xen những tình huống hài hước nhưng cũng không kém phần xúc động bởi ý chí quyết tâm và tinh thần quả cảm của các thí sinh.

Nhớ lại những ngày đầu thực hiện chương trình, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng – Phó trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí – cho biết khó khăn lớn nhất ê-kíp gặp phải là việc thiết kế lại hệ thống sân khấu sao cho phù hợp với vật liệu, thời tiết và luật chơi mới của Việt Nam. Đặc biệt, điều “ác mộng” mà ê-kíp gặp phải là việc làm hài lòng các chuyên gia Nhật Bản bởi sự khó tính, khắt khe, yêu cầu về độ chính xác, an toàn của sân khấu.

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam: Chặng đường 5 năm ghi dấu ấn trên sóng VTV3 - Ảnh 2.

Với đặc thù là một gameshow vận động ghi hình ngoài trời, trong suốt 5 mùa sản xuất, một khó khăn khác mà ê-kíp gặp phải chính là vấn đề thời tiết. Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ: “Thời tiết là vật cản lớn nhất. Mưa, gió, bão… đã làm chúng tôi sập sân khấu hơn 1 lần; phải chỉnh sửa, phải dừng ghi hình nhiều lần”. Thêm vào đó, việc phải thay đổi giờ làm việc suốt những ngày ghi hình liên tục (từ 19h hôm trước đến 4h sáng hôm sau) cũng là khó khăn mà ê-kíp phải vượt qua.

Nhiều khó khăn và có cả “ác mộng” từ những ngày đầu tiên thực hiện chương trình nhưng ê-kíp của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đã được đền đáp bằng sự yêu mến của các thí sinh, nhất là các thí sinh nước ngoài, cũng như “cơn sốt” với khán giả ngay từ mùa đầu tiên chương trình lên sóng. “Những lời khen, động viên của các bạn thí sinh nước ngoài làm chúng tôi tin tưởng Sasuke tại Việt Nam đã đạt được đẳng cấp khu vực” – nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Bên cạnh số lượng lớn các thí sinh, vòng chung kết của Không giới hạn – Sasuke Việt Nam các mùa còn quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia thử tài ở các trò chơi vận động độc đáo. Trong 4 mùa Sasuke Việt Nam đã lên sóng, khán giả được dõi theo những phần thi vừa hài hước vừa đầy sự tiếc nuối của các nghệ sĩ như: Hoàng Bách, Ninh Dương Lan Ngọc, Cường Seven, Khả Ngân, Nhã Phương, Thành Trung, Minh Xù, Quang Đăng, Thái Trinh…

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam: Chặng đường 5 năm ghi dấu ấn trên sóng VTV3 - Ảnh 4.

Trong số các nghệ sĩ từng tham dự chương trình, có một gương mặt đặc biệt hơn cả khi anh là người duy nhất xuất hiện liên tục trong cả 5 mùa Sasuke Việt Nam – đó là diễn viên, MC Thành Trung. Không chỉ gây ấn tượng qua các vai diễn hài, ở Không giới hạn – Sasuke Việt Nam, Thành Trung cũng được yêu mến khi ngồi ghế bình luận viên và MC của chương trình.

Từng dẫn dắt nhiều gameshow truyền hình nhưng MC Thành Trung khẳng định Không giới hạn – Sasuke Việt Nam là chương trình mình thích nhất. Anh cho biết: “Tôi cảm thấy đây là một chương trình vận động khỏe khoắn, phù hợp với mình. Tôi từng thử chơi ở chương trình nhưng ngay từ thử thách đầu tiên, tôi đã rơi xuống nước luôn. Đoạn này không có trên sóng truyền hình nên khán giả không biết được. Sau đó, tôi còn bị ốm mất 2 ngày nhưng vẫn tiếp tục vai trò dẫn dắt chương trình”.

Trong Sasuke Việt Nam mùa 5, khán giả tiếp tục được gặp lại MC Thành Trung ở những số vòng chung kết. Theo dõi từng phần thi của các thí sinh, MC Thành Trung sẽ có những màn “tung hứng” bình luận hài hước cùng các nghệ sĩ khách mời như: diễn viên Thanh Hương, Nhan Phúc Vinh, Huỳnh Anh, Mạc Văn Khoa, ca sĩ Hoàng Yến Chibi, Thiều Bảo Trang, Chí Thiện… Đặc biệt, trong số Gala kỷ niệm 5 năm phát sóng chương trình, khách mời bình luận cùng MC Thành Trung chính là nhà báo Lại Văn Sâm.

Không giới hạn – Sasuke Việt Nam là gameshow vận động được tổ chức với quy mô lớn nhất tại Việt Nam, với diện tích sân khấu 20.000m2, sử dụng tới 220 tấn thép để dựng lên các thử thách, đặc biệt tháp Midoriyama cao tới 30,6m. Để phục vụ việc ghi hình, có 19 máy quay được huy động, 250 người cùng làm việc trong đợt cao điểm. Tất cả đã tạo nên một gameshow hoành tráng mà khán giả khó có thể hình dung được với những gì đã phát trên truyền hình.

Sau 4 mùa sản xuất và phát sóng, năm nay, Sasuke Việt Nam sẽ tiếp tục là một món ăn tinh thần dành cho khán giả trên sóng VTV3 vào 20h30 thứ Hai hàng tuần. Không giới hạn – Sasuke Việt Nam 2019 có rất nhiều điểm mới để đem đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người tham gia và khán giả xem truyền hình.

Vẫn giữ nguyên 3 chuỗi thử thách 1, 2, 3 và leo tháp nhưng chương trình có sự tráo đổi một số game để tăng tính liên hoàn và độ khó. Giải thưởng cao nhất của chương trình trị giá 800 triệu đồng sẽ trao cho thí sinh vượt qua được cả 3 chuỗi thử thách và chinh phục được đỉnh tháp Midoriyama trong 30 giây.

Để tăng yếu tố giải trí và gắn kết các vận động viên cũng như thu hút khán giả theo dõi, chương trình đã có thêm hệ thống giải phụ như: 10 giải xuất sắc nhất Stage 1 dành cho người chơi xuất sắc nhất mỗi cuộc, trị giá 4 triệu đồng kèm huy chương; 5 giải xuất sắc nhất Stage 2 dành cho người chơi xuất sắc nhất mỗi cuộc, trị giá 8 triệu đồng kèm huy chương; 1 giải xuất sắc nhất Stage 3 trị giá 14 triệu đồng kèm huy chương; 1 giải Hoa khôi Sasuke trị giá 4 triệu đồng và 1 giải dành cho trang phục ấn tượng nhất trị giá 4 triệu đồng.

Cùng với các số phát sóng trên VTV3, Sasuke Việt Nam mùa 5 còn có các cuộc thi online qua trang Fanpage của chương trình gồm: “Get fit with family”, “Strong baby” và “Vẻ đẹp thể thao”. Theo chia sẻ của nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, đây là những phần chơi tạo sự tương tác với khán giả, khuyến khích những vẻ đẹp song hành cùng thể thao – vẻ đẹp của tình cảm gia đình, tình yêu, vẻ đẹp hình thể.

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam: Chặng đường 5 năm ghi dấu ấn trên sóng VTV3 - Ảnh 9.

Sasuke Việt Nam là một trong số rất hiếm các format cổ vũ tinh thần thể thao, không ngừng bước trước thử thách về thể chất và cả ở tinh thần đối với một số vận động viên đặc biệt: những người lớn tuổi, người khuyết tật… Hy vọng đồng hành với Sasuke Việt Nam, khán giả sẽ cảm nhận rõ hơn giá trị của thể thao trong đời sống, sẽ cùng tập luyện sức khỏe về thể chất và tâm hồn. Hãy đón nhận tinh thần Sasuke Việt Nam như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại khi có cả công việc, sức khỏe, đam mê và tình yêu gia đình” – nhà báo Lại Bắc Hải Đăng hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ Không giới hạn – Sasuke Việt Nam.

Không giới hạn – Sasuke Việt Nam 2019 sẽ phát sóng vào 20h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 22/7. Tập đầu tiên sẽ là vòng loại diễn ra ở 4 địa điểm: Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, Pleiku – tỉnh Gia Lai và TP.HCM. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình phát sóng những hình ảnh của vòng loại.

Theo VTV


Lượt xem: 759

Trả lời