Không đủ sức mời Kiatisuk

Cập nhật 22/9/2017, 14:09:28

Chưa bàn về chuyên môn, chỉ riêng mức lương 30.000 USD/tháng mà Kiatisuk yêu cầu cũng khiến VFF phải chùn tay

Theo nguồn tin riêng từ VFF, HLV người Đức Winfried Schafer từng dẫn dắt tuyển Thái Lan đã ứng cử vào ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng bị loại ngay từ “vòng gửi xe” chỉ vì đề nghị mức lương 40.000 USD/tháng. Cũng vì vậy, không ít người ngạc nhiên khi có thông tin cho rằng VFF đang liên hệ chiêu mộ cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk.

Ngày 20-9, HLV Kiatisuk đã chính thức từ chức sau 3 tháng dẫn dắt tân binh Port FC ở Giải Thai League. Lập tức, tương lai của Zico Thái trở thành chủ đề bàn luận khắp khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả kịch bản Kiatisuk có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ngay cả giới truyền thông Thái Lan cũng đặt câu hỏi về khả năng nhà cầm quân nổi tiếng này trở lại Việt Nam, nơi ông từng thi đấu cho HAGL thời hoàng kim cũng như có thời gian dẫn dắt đội bóng phố núi.

Sáng 21-9, báo Sanook của Thái Lan có bài viết với nhan đề: “Tin vui của chúng ta. Cộng đồng Việt Nam muốn chào đón Kiatisuk”. Tờ báo nhận định sau khi HLV Hữu Thắng từ chức vì thất bại ở SEA Games 29, VFF rất muốn có một HLV ngoại, trong đó Zico Thái là một trong những lựa chọn khả dĩ sau những gì ông làm được cho bóng đá Thái Lan.

Không đủ sức mời Kiatisuk - 1

HLV Kiatisuk thành công với bóng đá Thái Lan ở cấp độ đội tuyển Ảnh: HẢI ANH

Không phải ngẫu nhiên, người hâm mộ Việt Nam cũng bị Kiatisuk thu hút. HLV Kiatisuk chưa thành công ở cấp độ CLB nhưng lại tạo dấu ấn rất mạnh mẽ ở cấp độ đội tuyển. Từ năm 2013-2016, Zico Thái giúp U23 Thái Lan đăng quang SEA Games 2013; hai lần vô địch AFF 2014, 2016. Các đội tuyển của Kiatisuk đá tổng cộng 82 trận, thắng 36, hòa 24, thua 22, qua đó giành 1 King Cup, lọt đến bán kết Asian Games 2014… Đặc biệt, lối chơi của các đội tuyển do Kiatisuk cầm quân pha trộn giữa đẹp mắt và hiệu quả, điều mà bất kỳ người hâm mộ Việt Nam nào cũng đều thán phục và yêu mến, cho dù tuyển Việt Nam và U23 nhiều lần trở thành bại tướng của Zico Thái.

Cũng vì vậy, khi Kiatisuk đối mặt với thất nghiệp, người hâm mộ lại nhìn vào VFF với hy vọng sẽ có một chiến dịch săn chữ ký của nhà cầm quân 44 tuổi. Có thể nói trong nhiều tiêu chí về chuyên môn mà VFF yêu cầu như bằng HLV chuyên nghiệp, trẻ tuổi, từng thành công với đội tuyển quốc gia…, Kiatisuk đáp ứng rất tốt. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất chính là mức lương mà công ty quản lý của Kiatisuk yêu cầu.

Khi còn dẫn dắt tuyển Thái Lan, HLV Kiatisuk và 7 cộng sự nhận được tổng tiền lương là 65.000 USD, khoảng 1,4 tỉ đồng/tháng. Trong đó, tiền lương dành cho Kiatisuk là 30.000 USD/tháng. Khi chuyển về dẫn dắt CLB Thai Port, HLV Kiatisuk chỉ còn giữ lại 3 trợ lý nhưng lương tháng của ông vẫn nhận được 30.000 USD, còn trợ lý là 12.000 USD/tháng. Có một điều rất quan trọng là Kiatisuk luôn yêu cầu khi ký hợp đồng với ông, cũng phải nhận luôn một số trợ lý thân tín như Apisit… Điều đó đồng nghĩa nếu VFF gật đầu, khoản tiền phải bỏ ra mỗi tháng sẽ không dưới 800 triệu đồng.

Với khoản tiền lương quá cao như vậy, Thường trực VFF sẽ không thể gật đầu cho dù có nhiều nhà tài trợ sẵn sàng chia sẻ gánh nặng lương bổng với Tổng cục TDTT cũng như VFF. Chưa kể, một trở ngại không nhỏ chính là quốc tịch của HLV Kiatisuk sẽ trở thành vấn đề rất dễ bị bàn tán trong trường hợp bóng đá Việt Nam và Thái Lan so kè nhau ở các đấu trường khu vực. Vì vậy, đến thời điểm này, VFF vẫn giữ im lặng về trường hợp Zico Thái, đồng thời bảo lưu quan điểm tìm một HLV có tay nghề nhưng mức lương vừa phải đến từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

24h.


Lượt xem: 28

Trả lời