Kết quả bóng đá U20 Việt Nam – U20 Australia: Người hùng Quốc Việt, chiến thắng bất ngờ (U20 châu Á)

Cập nhật 02/3/2023, 07:03:34

(U20 Việt Nam – U20 Australia, bảng B giải U20 châu Á) Pha bóng xuất thần của Quốc Việt đã đưa U20 Việt Nam tới chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân.

HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đầu tiên của vòng bảng chọn sơ đồ 3-4-3 cho U20 Việt Nam với bộ ba Thanh Nhàn – Văn Trường – Quốc Việt trên hàng công còn đội trưởng Khuất Văn Khang đảm nhiệm cánh trái và chuyên gia leo biên Hồ Văn Cường chơi dạt phải. Trong khi đó U20 Australia xuất trận với sơ đồ 4-3-3, dùng tiền đạo cắm cao 1m80 Gabriel Popovic trên cùng.

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam - U20 Australia: Người hùng Quốc Việt, chiến thắng bất ngờ (U20 châu Á) - 1

U20 Việt Nam có bàn thắng sớm sau 6 phút nhờ cú sút xa của Quốc Việt

U20 Australia kiểm soát bóng từ đầu nhưng trong pha tấn công đầu tiên của U20 Việt Nam bàn thắng đã tới. Phút thứ 6 đội bóng áo đỏ thoát pressing trước khi Quốc Việt băng xuống bên cánh trái. Anh cắt vào giữa và dù có đồng đội di chuyển bên phải, Quốc Việt sút ngay từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc gần đánh bại thủ môn Warshawsky.

Bàn thua chỉ khiến U20 Australia càng vùng lên và họ tập trung đánh cánh phải dựa vào khả năng leo biên của Rawlins để tạt vào. Trung vệ Nguyên Hoàng đã 2 lần phải chủ động phá bóng trước khi các quả tạt đó đến được Popovic, và anh gặp may khi ở phút 16 trung vệ này đã thất thế trước Popovic trong một quả phạt góc nhưng cú đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang.

Sau hơn 20 phút U20 Australia bắt đầu bí bài và sự thay đổi chiến thuật ở cuối hiệp 1 suýt nữa đã mang về bàn thắng. Phút 43 Australia phất bóng ra sau lưng hàng thủ Việt Nam và thủ môn Văn Bình băng ra phá bóng vô tình trúng người Mạnh Hùng, nhưng sau đó Văn Bình xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Popovic trong thế trống trải. Ngay trước giờ giải lao, U20 Việt Nam hụt bàn thứ 2 với pha đá phạt của Đức Phú cho Thanh Nhàn đánh đầu ngược bị Warshawsky cảnh giác cản phá ở góc gần.

Hàng phòng ngự của U20 Việt Nam vững vàng hơn rất nhiều trong hiệp 2 khi phong tỏa hai biên và buộc các cầu thủ Australia phải thực hiện nhiều quả tạt sớm không quá nguy hiểm. Thậm chí chúng ta đáng lẽ đã có thêm bàn thắng, phút 60 Thanh Nhàn đã thoát xuống vòng cấm đối phương khá trống trải nhưng lại sút chéo góc đi chệch cột dọc.

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam - U20 Australia: Người hùng Quốc Việt, chiến thắng bất ngờ (U20 châu Á) - 2

Thanh Nhàn bỏ lỡ cơ hội rất rõ rệt phút 60

Một thoáng mất tập trung của phía Việt Nam suýt mang lại bàn gỡ hòa cho Australia ở phút 69 từ một quả đá phạt, nhưng Madanha đánh đầu hụt ở cự ly gần trước khi Dench giật mình đệm ra ngoài. Nhưng phía U20 Việt Nam cũng tiếc nuối không kém, phút 76 dự bị Vĩ Hào đã có cú dứt điểm từ khu chữ D đưa bóng sạt cột dọc.

Những phút cuối trận toàn bộ hàng thủ Việt Nam đều xử lý an toàn, trong đó có các pha ra vào tốt của Văn Bình, và tuyến trên đặc biệt năng nổ để giữ bóng xa nhất cầu môn nhà có thể với những nỗ lực của Văn Khang, Hồng Phúc và Đình Bắc. Giữ vững tỷ số 1-0 sau 5 phút bù giờ, U20 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B trước khi U20 Qatar gặp U20 Iran, và trận tiếp theo của U20 Việt Nam sẽ là gặp U20 Qatar lúc 21h ngày 4/3.

Tỷ số trận đấu: U20 Việt Nam 1-0 U20 Australia (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: Quốc Việt 6′

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời