Julio Cesar – vị cứu tinh của cả World Cup

Cập nhật 29/6/2014, 07:06:11

Trong trận đấu giữa Brazil và Chile, nếu không có đôi tay nhanh nhạy và phản xạ tuyệt vời của thủ thành Cesar thì không chỉ Brazil mà cả World Cup có thể đã rơi xuống vực thẳm.

Julio Cesar - vị cứu tinh của cả World Cup - ảnh 1

Cesar đã chơi một trận đấu xuất thần và cứu Brazil khỏi thất bại tai hại – Ảnh: AFP    
Cesar luôn là sự lựa chọn số 1 trước khung thành đội tuyển Brazil bất chấp lo ngại về ảnh hưởng tuổi tác đến khả năng phán đoán và phong độ của thủ thành 34 tuổi này. Và với màn trình diễn vô cùng xuất sắc cả trong 120 phút chính thức cũng như ở loạt sút luân lưu hôm nay anh đã chứng minh rằng "gừng càng già càng cay".
Với quyết tâm tạo nên bất ngờ, Chile chơi tấn công mạnh mẽ về phía khung thành Cesar ngay từ những phút đầu. Đứng trước những miếng tấn công liên tục và đa dạng, thủ môn của đội chủ nhà vẫn thể hiện được sự tập trung và tỉnh táo.
Đến tình huống Charles Aranguiz tung cú sút nguy hiểm cận thành ở phút 64, chỉ có tài năng của Cesar mới cứu được Brazil khỏi một bàn thua trông thấy.
Khi hai đội thủ hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu may rủi, mọi sự chú ý đều dành cho hai thủ thành Cesar và Claudio Bravo. Thậm chí lúc đó có nhiều người dành niềm tin cho Bravo hơn khi "người gác đền" của Chile cũng chơi xuất thần và nhiều lần từ chối cơ hội của các chân sút chủ nhà.
Nhưng Cesar đã chứng minh ở World Cup, kinh nghiệm vẫn là điều vô cùng quan trọng. 

Julio Cesar - vị cứu tinh của cả World Cup - ảnh 2

Thủ thành 34 tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trong trận đấu khó khăn này – Ảnh: AFP    
Thủ thành 34 tuổi thắp lên hy vọng chiến thắng cho Brazil khi rất bình tĩnh cản phá thành công cú sút đầu tiên của Mauricio Pinilla khiến các cầu thủ Chile dao động tinh thần.
Nhưng chính anh cũng bắt đầu cảm nhận được gánh nặng trên vai mình khi ở lượt đá đầu tiên của Brazil tiền vệ Willian sút bóng ra ngoài.  
Đối mặt với chân sút số 1 của đội tuyển Chile Alexis Sanchez, Cesar cũng đoán đúng hướng để bay người đẩy bóng ra ngoài.
Chính sự chắc chắn nơi Cesar đã tạo lợi thế và chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ Brazil thực hiện sút luân lưu.
Cesar đã trở thành anh hùng cứu cả đội bóng và đất nước Brazil khỏi thảm họa nối gót những ông lớn như Ý, Tây Ban Nha rời cuộc chơi sớm.

Julio Cesar - vị cứu tinh của cả World Cup - ảnh 3

Chiến thắng của Brazil sẽ tiếp tục giữ nhiệt cho các khán đài trong những trận đấu tiếp theo – Ảnh: AFP 
Và có thể nói thủ thành kì cựu hiện đang chơi cho Toronto FC cũng đã cứu cả World Cup. Thử nghĩ nếu không có sự xuất sắc của anh và Brazil bị Chile đánh bại ở trận đấu này thì giải đấu gần như sẽ kết thúc với sự ảm đạm đìu hiu trên khán đài ở những trận đấu tiếp theo, tình hình lộn xộn và biểu tình sẽ quay trở lại. 
Thật khó tưởng tượng cơn thịnh nộ của những cổ động viên nổi tiếng cuồng nhiệt của nước chủ nhà sẽ khiến World Cup khốn đốn đến thế nào.
Thế nên hôm nay những người hâm mộ Brazil nói riêng và World Cup nói chung trên toàn thế giới phải cảm ơn anh, Julio Cesar.
 

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 39

Trả lời