Italia lỡ hẹn World Cup 2018: Báo chí thế giới coi là “nỗi nhục thế kỉ”

Cập nhật 14/11/2017, 14:11:53

Báo giới Italia và quốc tế đã hướng sự chỉ trích nặng nề đến thầy trò Ventura, sau khi Italia dừng bước ở vòng play-off World Cup 2018 trước Thụy Điển và lần đầu tiên sau 60 năm, “Azzurri” đã vắng mặt ở cúp thế giới.

Nước mắt đã rơi trên gương mặt thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon và không ít đồng đội của anh và cả các tifosi trung thành khi chứng kiến ĐT Italia bất lực trong việc ghi bàn ở San Siro và nhìn Thụy Điển có vé dự VCK World Cup 2018.

Italia lỡ hẹn World Cup 2018: Báo chí thế giới coi là “nỗi nhục thế kỉ” - 1

Hình ảnh Buffon bật khóc như mưa cùng các đồng đội ở tuyển Ý xuất hiện trên nhiều mặt báo

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, đoàn quân áo Thiên thanh vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Báo chí thế giới đã ngay lập tức có những đánh giá của mình về sự mất mát không gì bù đắp nổi này của “Azzurri”.

Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) đã coi đây là một nỗi nhục quốc thể mà tội đồ lớn nhất là HLV trưởng ĐTQG nước này – Gian Piero Ventura (người được coi là vừa xin từ chức) với bài viết có nhan đề: “Sự xấu hổ dành cho quốc gia: Ventura đã sai lầm và giờ đây, chúng ta phải bắt đầu lại”.

Italia lỡ hẹn World Cup 2018: Báo chí thế giới coi là “nỗi nhục thế kỉ” - 2

Italia lỡ hẹn World Cup 2018: Báo chí thế giới coi là “nỗi nhục thế kỉ” - 3

Báo chí Ý trách HLV Ventura đã mang lại nỗi nhục quốc thể khi ĐTQG của họ vắng mặt ở World Cup 2018

Cũng trên tờ nhật báo này, một bài viết khác tiếc nuối vì Italia bỏ lỡ nhiều cơ hội, đồng thời trách trọng tài chính người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz không cho đoàn quân áo Thiên thanh hưởng ít nhất một quả phạt đền nhưng nhận định đối thủ của họ “xứng đáng đi tiếp sau 2 lượt trận”.

Một tờ báo thể thao danh tiếng xứ sở mỳ ống khác là Football Italia cũng chỉ trích đội nhà khi để bài viết với cái tít đầy uất hận “Nỗi ô nhục khi Italia không được dự World Cup” ngay đầu trang.

Trong khi ấy, tờ Marca (Tây Ban Nha) bày tỏ nỗi xót xa khi nước Nga không được đón ĐT Italia dự cúp thế giới hè năm sau khi có bài viết với đề tựa: “Thụy Điển đi tiếp, còn “Azzurri” (Thiên thanh – biệt danh từ màu áo của ĐT Italia) lần đầu tiên sau 60 năm vắng mặt ở World Cup”.

Tờ AS cũng của xứ sở đấu bò có tuyển tập chùm ảnh “Nước mắt của sự bất lực khi ĐT Ý không thể đến Nga dự World Cup 2018”.

Tờ Daily Mail (Anh) lại nhấn mạnh Thụy Điển là “đội khách bướng bỉnh” đã khiến trái tim Buffon và các đồng đội tan nát ở San Siro và ĐT Ý lần đầu vắng mặt tại World Cup kể từ năm 1958.

Italia lỡ hẹn World Cup 2018: Báo chí thế giới coi là “nỗi nhục thế kỉ” - 4

Daily Mail coi Thụy Điển là “vị khách bướng bỉnh” cản bước Italia thực hiện giấc mơ World Cup

Trong khi ấy, tờ Aftonbladet (Thụy Điển) thì ngợi ca đội bóng của HLV Janne Andersson bằng bài viết ngay đầu trang với nhan đề “Phép màu ở Milan – Đến World Cup”. Cũng từ đất nước Bắc Âu trên bán đảo Scandinavia này, tờ Goteborgs-Posten hân hoan với bài viết “Thụy Điển đã sẵn sàng cho World Cup sau màn trình diễn tuyệt vời ở Milan”. “Các chiến binh Viking” áo vàng sẽ có lần thứ 12 trong lịch sử dự World Cup, trong đó, thành tích tốt nhất của họ là ngôi á quân năm 1958 khi giải đấu này được tổ chức ngay trên sân nhà của họ.

24h.


Lượt xem: 37

Trả lời