Iran kiên cường cầm chân ‘Siêu đại bàng xanh’ Nigeria

Cập nhật 17/6/2014, 06:06:52

Bất chấp bị dồn ép suốt trận, Iran đã thể hiện được tinh thần kiên cường khi cầm hòa (0-0) thành công trước 'Siêu đại bàng xanh' Nigeria trong trận đấu thứ 2 của bảng F.

 

Iran kiên cường cầm chân 'Siêu đại bàng xanh' Nigeria - ảnh 1

Sở hữu những ngôi sao như Victor Moses (phải), Nigeria chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp 1 – Ảnh: Reuters    

 

Trong suốt hiệp 1, Nigeria là đội cầm bóng nhiều và chơi trội hơn Iran. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong các tình huống cuối cùng, đặc biệt là những được tạt quyết định đã khiến ưu thế về kiểm soát bóng chưa thể đem lại bàn thắng.

Phút 21, Nigeria có một mất mát khi hậu vệ Godfrey Oboabona phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với tiền đạo Reza Ghoochannejhad của Iran ở phút 21. 
Dẫu vậy, trong hiệp 1 Nigeria vẫn cầm bóng nhiều gấp đôi đối thủ. Họ có đến 5 quả dứt điểm so với chỉ 1 của Iran. Nhưng như cú sút từ ngoài khu vực cấm địa cực kỳ thiếu chính xác của Emmanuel Emenike ở phút 40, họ tỏ ra quá vội vã và thiếu tỉnh táo trong những khoảnh khắc quyết định.
Trong khi đó, chơi lép vế hơn và hầu như chỉ phòng thủ trong hiệp 1, Iran chỉ có đúng 1 quả dứt điểm về phía khung thành Nigeria ở phút 36. 

Iran kiên cường cầm chân 'Siêu đại bàng xanh' Nigeria - ảnh 2

Các chân sút Nigeria đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội – Ảnh: Reuters   

 

Nhưng đấy mới là cơ hội rõ nét nhất khi Reza Ghoochannejhad di chuyển khôn ngoan và có cú đánh đầu cận thành cực mạnh từ một quả phạt góc duy nhất của mình trong hiệp 1. 

Rất tiếc cho Iran khi phản xạ rất tốt của thủ môn Vincent Enyeama đã ngăn cản cơ hội ăn mừng của những cầu thủ đến từ châu Á.
Sang hiệp 2, Nigeria vẫn dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những ý đồ lên bóng của họ gặp rất nhiều khó khăn bởi khả năng pressing và tổ chức vị trí khá tốt của Iran.
Phút 69, HLV Keshi quyết định rút Ramon Azeez để thay bằng tiền đạo Peter Odemwinge để cải thiện hàng công. Tuy nhiên, tình thế vẫn không sáng sủa hơn cho đội bóng của những "Siêu đại bàng xanh".

Iran kiên cường cầm chân 'Siêu đại bàng xanh' Nigeria - ảnh 3   

Sự kiên cường của Iran đã được đền đáp bằng 1 điểm – Ảnh: Reuters

 

Trong khi đấy, HLV Carlos Queiroz chỉ có một sự thay đổi người khi rút Ashkan Dejagah ra sân để thay bằng Alireza Jahanbakhsh ở phút 78 nhằm củng cố hàng phòng ngự. 

Những phút cuối cùng, Nigeria liên tục gây áp lực lên khung thành của thủ môn Vincent Enyeama nhưng sự tập trung của hàng phòng ngự Iran đã giúp họ cầm hòa thành công đội bóng đến từ châu Phi được đánh giá cao hơn nhiều.
Như vậy, Nigeria và Iran sẽ cùng xếp sau Argentina ở bảng F, xếp trên Bosnia-Herzegovina đang trắng tay.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 59

Trả lời