IOC chưa quyết định hoãn Olympic Tokyo 2020 vì Covid-19

Cập nhật 22/3/2020, 17:03:19

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach từ chối đưa ra quyết định hoãn Olympic Tokyo 2020 bất chấp dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach hôm 21/3 đã từ chối đưa ra quyết định hoãn Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 trước những kêu gọi của các vận động viên và quan chức trên toàn cầu.

ioc chua quyet dinh hoan olympic tokyo 2020 vi covid-19 hinh 1
Ông Thomas Bach khẳng định IOC chưa nghĩ đến việc hoãn Olympic Tokyo. (Ảnh: Getty).

Thông tin với báo giới, ông Thomas Bach cho rằng sẽ không dễ dàng thực hiện một quyết định lớn như vậy và khẳng định rằng trọng tâm của IOC chỉ là tổ chức Thế vận hội “an toàn” theo lịch trình.

Trước đó, Ủy ban Olympic Brazil hôm 21/3 đã kêu gọi Thế vận hội Tokyo hoãn lại một năm, với lý do “sự bùng phát của đại dịch Covid 19” và các vận động viên sẽ gặp khó khăn để duy trì phong độ tốt nhất của mình. Tương tự, Ủy ban Olympic và Paralympic Na Uy hôm 20/3 cho biết họ đã yêu cầu IOC không tổ chức các môn thi đấu cho đến khi Covid-19 được kiểm soát. Liên đoàn bơi lội và điền kinh Mỹ cũng đã lên tiếng nói kêu gọi hoãn lại sự kiện này.

Trong khi đó, các tổ chức thể thao ở Nhật Bản cho biết họ sẽ chấp nhận hoãn lại nếu Covid-19 khiến Thế vận hội Tokyo không thể diễn ra như dự kiến. Hiệp hội chèo thuyền Nhật Bản cho biết, mặc dù rất muốn các môn thi đấu tổ chức theo lịch trình nhưng nếu lịch trình thay đổi, sẽ là không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận nó. Liên đoàn bắn cung toàn Nhật Bản cũng cho biết họ sẽ thảo luận các phương án trong trường hợp các lịch thi đấu bị hoãn lại.

Trước đó, Ủy ban Paralympic quốc tế hôm 19/3 cho biết, đã lên kế hoạch tiến hành Thế vận hội Tokyo như dự kiến, đồng thời thừa nhận những khó khăn mà nhiều vận động viên gặp phải do khủng hoảng sức khỏe.

Theo lịch trình, Olympic Tokyo 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8, sau đó là Paralympic từ 25/8 đến 6/9./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời