Họp báo Malaysia – Việt Nam: “Phù thủy” Tan Cheng Hoe cảnh báo đội khách

Cập nhật 10/12/2018, 13:12:09

HLV Tan Cheng Hoe tin rằng Việt Nam sẽ gặp khó khăn trên SVĐ Bukit Jalil.

“Phù thủy” Tan Cheng Hoe đề phòng Việt Nam, muốn tiếp bước Rajagopal

“Trước Việt Nam, Malaysia cần phải thận trọng với lối chơi phản công của họ để tránh thủng lưới sớm. Đây sẽ là một thử thách thú vị”, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao sức mạnh của Việt Nam, ” Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm, còn họ chơi rất tốt ở trận đấu vòng bảng. Nhưng ở Bukit Jalil, không dễ cho cầu thủ trẻ Việt Nam khi phải thi đấu dưới sức ép của CĐV Malaysia”.

Mặt khác, chiến lược gia 50 tuổi cũng bày tỏ mong muốn tiếp bước thành công của người thầy Rajagopal – vị HLV từng đưa Malaysia tới ngôi vương SEA Games 2009 và AFF Cup 2010: “Tôi muốn gặt hái thành công như HLV Rajagopal. Nhưng Malaysia bây giờ đã khác xưa với lối chơi hiện đại, giàu sức tấn công hơn”.

Malaysia nguy cơ vắng nhiều trụ cột

Trong buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận một số trụ cột của Malaysia vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vào ngày mai. Bên cạnh hậu vệ phải Syahmi Safari vắng mặt vì án treo giò, trung vệ Aidil Zafuan lẫn đội trưởng Zaquan Radzak đang đau nhẹ. Phải đến buổi tập chiều nay, tình trạng sức khỏe của những cầu thủ này mới được xác nhận.

Họp báo Malaysia - Việt Nam: "Phù thủy" Tan Cheng Hoe cảnh báo đội khách - 1

HLV, cầu thủ hai đội bắt tay thân thiện trong buổi họp báo trước trận

Bên cạnh đó, chiến lược gia 50 tuổi cũng động viên các học trò cố gắng giành chiến thắng và nhấn mạnh vào một thống kê thú vị ở năm 2010: Đội nào giành chiến thắng ở lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch AFF Cup.

“Từ năm 2010 đến nay, đội nào giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch. Vì vậy tôi đã động viên các cầu thủ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để đạt được kết quả tốt vào ngày mai. Thi đấu trên sân nhà luôn là áp lực, nhưng hãy coi đó động lực để vượt lên chính mình. Tôi luôn muốn các cầu thủ trẻ cảm thấy thoải mái trước mỗi trận đấu”.

Đội trưởng Zaquan Adha Abdul Radzak, dù bỏ ngỏ khả năng ra sân vẫn lên tiếng động viên các đồng đội thi đấu tốt để giành chiến thắng: “Trận đấu này rất đặc biệt đối với tôi. Tinh thần của toàn đội hiện đang rất tốt, vì vậy tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng sự cổ vũ để thi đấu tốt”.

Theo Radzak, thất bại 0-2 ở vòng bảng đã giúp Malaysia rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho trận tái đấu: “Vòng bảng và chung kết là những trận đấu khác nhau, quan trọng là các cầu thủ đã học được những gì từ thất bại. Còn nhớ tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết”.

Trọng Hoàng chưa quên thất bại ở SEA Games

Trọng Hoàng đã gợi lại thất bại cay đắng 0-1 của U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games trước Malaysia như động lực để thi đấu tốt hơn trong trận chung kết lượt đi vào ngày mai:

Họp báo Malaysia - Việt Nam: "Phù thủy" Tan Cheng Hoe cảnh báo đội khách - 2

Trọng Hoàng

“Ở vòng bảng, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 3-1 nhưng khi vào đến chung kết, chúng tôi lại thua 0-1. Qua những thất bại như vậy, tôi đã rút ra rất nhiều bài học về Malaysia. Họ đá rất thường ở vòng bảng nhưng càng vào sâu càng xuất sắc”.

Bên cạnh đó, tiền vệ 29 tuổi cũng kêu gọi các đồng đội đề cao cảnh giác khi thi đấu ở “chảo lửa” Bukit Jalil: “Năm 2010, chúng tôi đã từng tới SVĐ Bukit Jalil thi đấu trong khuôn khổ bán kết AFF Cup. Các CĐV Malaysia cổ vũ rất nhiệt tình, máu lửa, đó sẽ là khó khăn lớn dành cho ĐT Việt Nam vào ngày mai”.

HLV Park Hang Seo không ngán “chảo lửa” Bukit Jalil

“Thi đấu trên sân khách luôn rất khó khăn, đặc biệt là sân của Malaysia. Tuy nhiên, tôi đã có cách giúp các cầu thủ giữ được sự tập trung, cố gắng liên lạc với nhau giữa bầu không khí cuồng nhiệt này”, HLV Park Hang Seo khá tự tin dù ĐT Việt Nam phải thi đấu dưới áp lực của hàng nghìn CĐV Malaysia.

Họp báo Malaysia - Việt Nam: "Phù thủy" Tan Cheng Hoe cảnh báo đội khách - 3

HLV Park Hang Seo

Thầy Park cũng không tỏ ra e ngại trước những khó khăn khác như lực lượng non trẻ, điều kiện sân bãi,…

“Việt Nam tập hợp khá nhiều cầu thủ trẻ, đôi khi không tránh được tâm trạng căng thẳng khi phải thi đấu ở một SVĐ nhiều khán giả. Tôi đã dành thời gian để trao đổi với họ ở những buổi tập. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng từng có kinh nghiệm thi đấu ở điều kiện khắc nghiệt, vì vậy sân trơn, bóng ướt không ảnh hưởng quá nhiều tới chúng tôi”.

24h.


Lượt xem: 69

Trả lời