Hôm nay (5/5) khai mạc SEA Games 32

Cập nhật 05/5/2023, 08:05:43

Hôm nay (5/5), lễ khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia sẽ chính thức được diễn ra tại sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh.

Sau nhiều chờ đợi, lễ khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia sẽ chính thức được tổ chức từ 19h tối nay (5/5) tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh. Để hướng tới cho sự kiện này, nước chủ nhà Campuchia đã có những động thái chuẩn bị trong nhiều năm, từ cơ sở vật chất đến những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Ủy ban Olympic của Campuchia cho biết các nghệ sĩ đã tập luyện và lên kế hoạch hơn 1 năm. Theo tuyên bố của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC), một màn trình diễn mang tầm Olympic và thậm chí là hơn thế sẽ là những gì mà người hâm mộ sắp được chứng kiến tại buổi lễ sắp tới.

Theo kế hoạch, phần trình diễn âm thanh, ánh sáng được xem là đặc sắc nhất của lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào giữa chương trình. Bắt đầu sẽ là phần trình diễn có tựa đề “Nguồn gốc của Khmer”. Tiếp đó sẽ là 3 màn trình diễn được kết nối với nhau: phần 1: “Sự huy hoàng của Angkor”, phần 2: “Nụ cười người Khmer”, phần 3: “Tương lai của người Khmer”. Cuối cùng, màn trình diễn âm thanh, ánh sáng sẽ được kết thúc bằng bài hát có tựa đề “Cambodian Pride” – “Niềm tự hào của người Campuchia”, với sự trình diễn của 4 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia.

Theo khung thời gian sơ bộ, lễ khai mạc SEA Games 32 dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 19h. Trước đó là những màn trình diễn nghệ thuật khởi động diễn ra từ 18h. Lễ khai mạc sẽ kết thúc với phần phát biểu của Thủ tướng Campuchia –  Samdech Hun Sen và nghi lễ thắp đuốc của đại hội./.


Lượt xem: 1

Trả lời