Hôm nay (3/3), HLV Hữu Thắng chính thức dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Cập nhật 03/3/2016, 07:03:33

Vào lúc 14h hôm nay (3/3), tại trụ sở VFF ở Hà Nội sẽ diễn ra lễ ký kết và công bố tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng.

Sau khoảng gần hai tháng đàm phán ký kết hợp đồng với VFF, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ngồi vào "ghế nóng" vào ngày hôm nay (3/3). Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng muốn chiến lược gia người Nghệ An nhận chức từ ngày 19/2 nhưng chưa thể hoàn tất các thủ tục trong điều khoản hợp đồng.
Điều này cũng đồng nghía với việc nhà cầm quân sinh năm 1971 sẽ có trận ra mắt khi ĐTVN tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 24/3 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. 

Ngày 1/3 vừa qua, dù VFF chưa tiết lộ chi tiết các điều khoản hợp đồng giữa đôi bên nhưng nhà cầm quân sinh năm 1971 đã yêu cầu được toàn quyền quyết định những vấn đề về chuyên môn, trong đó có lựa chọn thành phần BHL cũng như lên danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển.
Trước đó, nhiều người cho rằng ông Hữu Thắng sẽ lựa chọn trợ lý cho mình là những gương mặt quen thuộc như Hoàng Anh Tuấn hay Nguyễn Văn Sỹ, nhưng danh sách BHL mà chiến lược gia người Nghệ An tin tưởng lại mang tới cho giới chuyên môn và người hâm mộ khá nhiều bất ngờ.

 

 

hom nay (3/3), hlv huu thang chinh thuc dan dat dtqg viet nam hinh 1
HLV Hữu Thắng đã đưa trợ lý của HLV Lê Huỳnh Đức lên tuyển. (Ảnh: Trọng Phú).

Theo đó, HLV Hữu Thắng đã quyết định mời cựu thủ thành Võ Văn Hạnh, QBV Việt Nam 2002 cùng các ông Lư Đình Tuấn, Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng), Dương Minh Ninh (HAGL) và trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường cho nhóm trợ lý của mình khi ngồi vào “ghế nóng”.
Sau khi chốt xong danh sách các trợ lý đầy mưu lược của mình, HLV Hữu Thắng sẽ sớm công bố danh sách tập trung ĐTVN, với khoảng 25 cầu thủ, để chuẩn bị cho màn ra mắt với Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Đây là đối thủ khá “mềm” và hứa hẹn giúp nhà cầm quân sinh năm 1971 có thể ra mắt đầy ấn tượng.
Về mức lương cụ thể của HLV Hữu Thắng, VFF từ chối tiết lộ sớm cụ thể và mọi việc chỉ được công bố tại buổi lễ ký kết vào ngày 3/3 tới. Tuy nhiên, chắc chắn thu nhập của chiến lược gia sinh ra ở Hà Tĩnh không dưới “khung” 100 triệu đồng/tháng.

HLV Hữu Thắng chuyển sang nghiệp cầm quân ở SLNA, trước khi ra thủ đô dẫn dắt Hà Nội T&T tại V-League 2009 rồi trở lại đưa đội bóng thành Vinh vô địch giải VĐQG sau 10 năm chờ đợi (2011). Tháng 11/2014, HLV Hữu Thắng chia tay đội bóng quê hương vì lý do bất đồng quan điểm với BLĐ CLB sau 5 năm gắn bó.
Trước đó có nhiều thông tin cho rằng HLV Hữu Thắng chia tay SLNA để về dẫn dắt B.Bình Dương và mới đây nhất là FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, nhà cầm quân 45 tuổi đã từ chối tất cả, trước khi được VFF tiếp cận để trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam./.

VOV


Lượt xem: 41

Trả lời