Hoãn AFF Cup sang năm 2021: HLV Park Hang Seo mừng ít, lo nhiều

Cập nhật 31/7/2020, 08:07:35

AFF Cup 2020 được đề xuất hoãn sang tháng 4/2021, nếu điều này thành sự thật, HLV Park có thêm thời gian chuẩn bị, nhưng cũng rất nhiều áp lực.

Chiều 30/7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiếp tục có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về giải pháp, phương án tổ chức AFF Cup 2020.

Sau khi xem xét và đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia Đông Nam Á. Do đó, AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ được trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

hoan aff cup sang nam 2021: hlv park hang seo mung it, lo nhieu hinh 1
Phó Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn (Ảnh: VFF).

Hiện tại, số phận của AFF Cup 2020 vẫn chưa được quyết định, nhưng trong trường hợp giải đấu này chuyển sang tổ chức năm 2021 thì nó là một tin vui với các Liên đoàn bóng đá thành viên. Bởi khi đó các đội bóng sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị cho sân chơi lớn nhất khu vực.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chắc hẳn sẽ vui bởi ông sẽ có thêm thời gian để tuyển chọn nhân sự, thử nghiệm về chiến thuật, con người để đổi mới cách chơi cho nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Ông Park rất chú trọng tới công tác chuẩn bị vì với ông có sự chuẩn bị tốt thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn. Và thực tế thì nếu AFF Cup chuyển sang tổ chức ở năm 2021 thì nhà cầm quân người Hàn và các cộng sự bớt áp lực hơn.

Bởi lẽ, cuối năm nay, ê kíp của thầy Park sẽ dồn toàn lực cho mặt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là sân chơi mà HLV Park được VFF giao nhiệm vụ phải giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3.

Trên thực tế, khi AFF Cup 2020 hoãn sang năm 2021, cái lợi đối với Việt Nam cũng như các nước trong khu vực là nhìn thấy được. Tuy nhiên, với cá nhân HLV Park thì ông mừng thì ít mà lo thì nhiều.

hoan aff cup sang nam 2021: hlv park hang seo mung it, lo nhieu hinh 2
Nếu AFF Cup hoãn sang năm 2021, HLV Park Hang Seo sẽ chịu áp lực rất lớn.

Như mọi người đã biết thì năm 2021 có nhiều sự kiện thể thao lớn của thế giới, châu lục diễn ra. Trong khi đó, ĐT Việt Nam là nước chủ nhà của SEA Games 31, đương nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Khi U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam có cùng nhiệm vụ bảo vệ ngôi báu thì đương nhiên khối lượng công việc của HLV Park và ê kíp của mình sẽ lớn hơn. Cho dù, AFF Cup được đề xuất tổ chức vào tháng 4/2021, tức là sớm 7 tháng so với SEA Games 31. Nhưng, để hoàn thành được 2 nhiệm vụ lớn, ông Park sẽ phải tổ chức hội quân nhiều đợt để sàng lọc. Khi đó, không quá khó hiểu khi người ta thấy thầy Park một nách 2 con như lúc chuẩn bị cho ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm 2019.

Vô địch đã khó, bảo vệ được nó còn khó hơn rất nhiều, ông Park hiểu điều này hơn ai hết sau khi U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng ở U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan dù trước đó đã gây chấn động châu lục bằng việc giành ngôi Á quân ở Thường Châu (Trung Quốc). Do đó, việc AFF Cup nếu bị hoãn tới năm 2021 có thể không phải là mong muốn cũng như lợi thế của HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời