HLV Park Hang Seo hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam

Cập nhật 25/1/2019, 07:01:05

HLV Park Hang Seo hài lòng khi ĐT Việt Nam đã chơi tốt nhưng tiếc rằng điều kỳ diệu đã không xảy ra trước ĐT Nhật Bản.

hlv park hang seo: tiec la dieu ky dieu khong xay ra truoc nhat ban hinh 1
HLV Park Hang Seo tiếc rằng điều kỳ diệu đã không xảy ra trước ĐT Nhật Bản. (Ảnh: Thành Lương)

HLV Park Hang Seo thể hiện sự bình thản sau thất bại trước ĐT Nhật Bản, bởi 1 bàn thua từ chấm phạt đền, bằng việc nở nụ cười, chủ động chào giới truyền thông trong phòng họp báo. HLV người Hàn Quốc tiếp tục cười tươi trước câu hỏi về điều bí ẩn sau nụ cười của ông, khi trận đấu kết thúc và đội ĐT Việt Nam phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019.

“Việc ĐT Việt Nam vào tứ kết cũng rất bất ngờ rồi. Chúng tôi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau AFF Cup. Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện màn trình diễn tốt trước ĐT Nhật Bản, ứng viên vô địch, và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Thực ra tôi có một chút thất vọng. Tôi thực sự hy vọng sẽ có điều kỳ diệu, nhưng nó đã không xảy ra nên tôi có chút thất vọng. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam có tương lai tươi sáng. Việc đội vào tứ kết là điều bất ngờ rồi, và CĐV rất hạnh phúc với điều đó.” – HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Nhấn mạnh tới 3 lần việc có quá ít thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục thể lực sau chiến dịch AFF Cup căng thẳng, nhà cầm quân người Hàn Quốc 2 lần nhắc đến yếu tố “điều kỳ diệu không xảy ra”, nhưng thừa nhận “chúng tôi vẫn còn khoảng cách với các đội bóng như Iran, Iraq, Hàn Quốc và Nhật Bản”, trước khi khẳng định “đội bóng này có tương lai tươi sáng” và hy vọng thành công của các cấp độ đội ĐT sẽ giúp “cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ của Việt Nam trong tương lai”.

hlv park hang seo: tiec la dieu ky dieu khong xay ra truoc nhat ban hinh 2
ĐT Việt Nam đã chơi rất quyết tâm trước ĐT Nhật Bản. (Ảnh: Thành Lương)

HLV Park Hang Seo cho biết: “Sau giải đấu này, công việc của tôi là huấn luyện U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á vào tháng 3, tiếp đến là đội ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup. Tôi không trông chờ đội có thể làm được những điều đã đạt được trong 1 năm qua. Đó thực sự là điều kỳ diệu! Đó là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ của mình sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.

Ông Park không phàn nàn gì về quyết định của trọng tài chính, cho Nhật Bản được hưởng quả 11m từ một tình huống can thiệp bởi VAR, cho rằng “công nghệ này nên được áp dụng ngay từ vòng bảng để giúp các trọng tài có những quyết định chính xác hơn”. HLV người Hàn cũng nhấn mạnh “không công bằng khi so sánh 2 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản tại Asiad 2018 và trận đấu này, bởi cấp độ thi đấu hoàn toàn khác nhau”.

hlv park hang seo: tiec la dieu ky dieu khong xay ra truoc nhat ban hinh 3
HLV Park Hang Seo tin rằng tương lai tươi sáng đang chờ ĐT Việt Nam. (Ảnh: Thành Lương)

Về phần mình, HLV Hajime Moriyasu đánh giá “ĐT Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ, được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời, và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc”. Nói về trận tứ kết với ĐT Việt Nam, ông Hajme Moriyasu nhấn mạnh:

“Trước tiên, điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là chúng tôi giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu, sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn. Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội tạo ra. ĐT Việt Nam chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận với những pha lên biên, đó là một trải nghiệm tốt cho trận đấu tới. Họ rất nỗ lực ghi bàn và có những thời điểm tốt, nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới”.

Ông Hajime Moriyasu tiết lộ có định thực hiện một số thay đổi trong trận đấu với ĐT Việt Nam, nhưng không có đủ thời gian để chuẩn bị, nên hầu như giữ nguyên đội hình so với trận đấu với ĐT Saudi Arabia./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời