HLV Park Hang Seo có “điên đầu” vì cái tên Công Phượng?

Cập nhật 17/11/2017, 07:11:34

HLV Park Hang Seo cho biết ông gặp nhiều khó khăn trong việc nhớ và phát âm tên các tuyển thủ Việt Nam, nhưng với trường hợp của Công Phượng lại khác…

Phát biểu với truyền thông sau trận hòa 0-0 với Afghanistan để giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho rằng ông cần thêm thời gian để giúp ĐT Việt Nam cải thiện lối chơi. Quan trọng hơn, ông thầy người Hàn Quốc thẳng thắn chia sẻ rằng khoảng thời gian 1 tuần chưa đủ để ông làm quen với học trò.

HLV Park Hang Seo có "điên đầu" vì cái tên Công Phượng? - 2

Công Phượng ở trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước Afghanistan

Đặc biệt, trước trận gặp Afghanistan, HLV Park Hang Seo cho biết ông gặp nhiều khó khăn trong việc nhớ tên các tuyển thủ Việt Nam. Nhưng có lẽ, với trường hợp của Công Phượng, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink không quá khó để nhớ tên như 22 tuyển thủ Việt Nam còn lại được gọi tập trung.

Bởi không ai khác, cái tên Nguyễn Công Phượng luôn được đề cập trong những buổi họp báo, trả lời phỏng vấn của HLV Park Hang Seo với truyền thông. Trước trận đấu, thầy Park được hỏi về việc sẽ sử dụng Công Phượng như thế nào, có được đá chính hay ngồi dự bị? Sau trận đấu, ông Park lại “bị” hỏi phong độ của Công Phượng thế nào, bị thay ra vì đá kém…

Rõ ràng, sau khi “tượng đài” Công Vinh giải nghệ, Công Phượng là cái tên đáng chú ý bậc nhất mỗi lần các ĐTQG tập trung. Vậy nên, dù không muốn nhưng việc HLV Park Hang Seo luôn phải đối mặt với các câu hỏi về Công Phượng là điều dễ hiểu, cũng như những người tiền nhiệm của ông thầy người Hàn Quốc, như HLV Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng hay Mai Đức Chung.

Thậm chí, HLV Toshiya Miura không ít lần còn hỏi lại cánh phóng viên rằng: Tại sao cứ là Công Phượng? Không đến nỗi cáu như ông Miura nhưng thầy Park có lẽ cũng ngạc nhiên khi một cầu thủ trẻ như Công Phượng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận đến vậy.

“Công Phượng là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển. Tôi không đánh giá màn trình diễn của Phượng hôm nay kém. Cậu ấy khá xuất sắc trong kỹ năng. Tuy nhiên, tôi mới sang nên chưa nắm được tâm tư, tình cảm của cầu thủ này. Tôi sẽ cố gắng hiểu cậu ấy hơn và mong Công Phượng sẽ là trụ cột của đội tuyển trong tương lai”, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về Công Phượng.

HLV Park Hang Seo có "điên đầu" vì cái tên Công Phượng? - 3

Thầy Park chắc chắn sẽ còn nhận nhiều câu hỏi về Công Phượng trong tương lai

Trong quá khứ, HLV Toshiya Miura từng mất việc vì được cho là “không biết” sử dụng Công Phượng. HLV Hữu Thắng từng hứa sẽ làm “hồi sinh” Công Phượng, nhưng cuối cùng cựu HLV trưởng ĐTQG thất bại.

Trong khi với HLV tạm quyền Mai Đức Chung, Công Phượng được đánh giá chơi hay ở trận lượt về giữa ĐT Việt Nam với Campuchia trên sân Mỹ Đình hôm 10/10 (ĐT Việt Nam thắng 5-0 và Công Phượng góp 1 bàn thắng).

Đến lúc này, HLV Park Hang Seo là đời HLV ĐTQG thứ 4 mà người ta vẫn loay hoay với câu hỏi liệu Công Phượng có “hồi sinh” có chơi hay dưới thời HLV mới hay không? Ngoài ra, việc ông Park Hang Seo ký hợp đồng chóng vánh với VFF cũng bị đặt trong hoài nghi về những mối liên hệ với nhà bầu Đức và nhiệm vụ đưa lứa Công Phượng lên tầm cao mới.

Trong 60 phút trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan, Công Phượng bị đánh giá là vẫn đi bóng “húc đầu vào tường”, chứ không hề “không kém” như lời nhận xét có phần bênh vực của HLV Park Hang Seo sau trận đấu. Rõ ràng, nhiệm vụ của thầy Park thời gian tới vô cùng nặng nề và không chỉ cải thiện lối chơi của ĐT Việt Nam.

Và khi ông Park có đủ thời gian để tìm hiểu “tâm tư của Công Phượng”, người ta chờ đợi cầu thủ được bầu Đức kỳ vọng bậc nhất sẽ “lột xác” thực sự, chứ không phải chỉ là những lời hứa…

24h.


Lượt xem: 35

Trả lời