HLV Miura đã cải thiện thể lực cho Olympic Việt Nam?

Cập nhật 11/3/2015, 06:03:24

Vài ngày trước đã có một số lời than phiền về các bài tập thể lực của HLV Miura. Danh sách chấn thương khá dài của đội càng khiến những lời than phiền nhiều hơn. Nhưng vào trận thì thấy chính những bài tập đó đang giúp cho cầu thủ dẻo dai hơn.

Trong danh sách chấn thương của đội tuyển Olympic Việt Nam hiện nay đáng chú ý có những cái tên như Xuân Trường, Tuấn Tài. Hai cầu thủ này có nguy cơ vắng mặt tại vòng loại Olympic châu Á sắp diễn ra.

Nhưng cần phải công bằng với HLV Miura ở điểm Xuân Trường vốn đã chấn thương từ trước đó. Ngay ở 8 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015, khi khoác áo HA Gia Lai, Xuân Trường đã có dấu hiệu quá tải, rồi đá trận được trận không.
 

Các đội tuyển dưới thời HLV Miura chưa bao giờ kém trong các pha tranh chấp tay đôi (ảnh: Gia Hưng)
Các đội tuyển dưới thời HLV Miura chưa bao giờ kém trong các pha tranh chấp tay đôi (ảnh: Gia Hưng)
Gỗ còn tính đến cả phương án đưa Xuân Trường sang châu Âu chữa trị chấn thương, khi mới đầu họ ngỡ rằng tiền vệ đang khoác áo Gỗ có thể phải nghỉ thi đấu những 4 tháng. 

Sau đó thì HLV Miura, cùng trợ lý thể lực của ông đưa ra những bài tập hồi phục đặc biệt cho Xuân Trường, trước khi cầu thủ này được khám lại một lần nữa rồi được kết luận không cần phải nghỉ đến 4 tháng, cũng không cần phải sang châu Âu chữa chấn thương, chỉ cần chữa ngay tại Nhổn.

Với Tuấn Tài thì chính HLV Ngô Quang Trường của SL Nghệ An (nơi Tuấn Tài đang đầu quân) trước đó đã đánh giá rằng tập như HLV Miura là bình thường. 

Một cái nhìn khác khách quan hơn, nếu phương pháp tập luyện sai, có lẽ cầu thủ Việt Nam đã không dẻo dai đến thế ở Asiad 17, rồi AFF Cup hồi năm ngoái. Cho dù chúng ta phải đá với những đội bóng nổi tiếng là khỏe ở các giải đấu ấy như Iran, Kyrgyzstan (Asiad), Philippines, Malaysia, Indonesia (AFF Cup).

Với riêng trận đấu gặp Olympic Indonesia vừa rồi, thấy rõ là các cầu thủ không hề kém đối thủ phương trong các pha tranh chấp tay đôi, kể cả với những người hiện đang khoác áo HA Gia Lai – đội bóng nổi tiếng kém nhất nước về mặt thể lực.

Những bài tập của HLV Miura đang giúp cho những Tuấn Anh, Văn Sơn va chạm tốt hơn, không bị hụt hơi trong các pha tranh chấp và đeo bám trước đối thủ. Đấy là chuyển biến rõ rệt nhất, cụ thể nhất.

Riêng với những cầu thủ từng theo HLV Miura dự Asiad, hoặc AFF Cup (hoặc cả 2 giải đấu) năm ngoái, dạng Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Thanh Hiền, họ bây giờ “nuốt” khối lượng tập luyện của vị HLV người Nhật rất dễ. Thể lực của những cầu thủ này cũng thuộc vào loại tốt.

Đấy là tín hiệu mừng cho các cầu thủ Việt Nam trước giờ hay hụt hơi ở thời điểm cuối trận. Giờ thì điều đó không còn và đây là minh chứng tốt nhất để trả lời cho câu hỏi thể lực của các cầu thủ Việt Nam có được nâng lên hay không?!

Ngày 11/3, Olympic Việt Nam sẽ vào TPHCM chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Olympic Uzbekistan vào 17h ngày 14/3. BTC đã lên kế hoạch bán vé phục vụ khá giả với các mệnh giá vé 50.000đ – 100.000đ  – 150.000đ. Các tổ chức và cơ quan, đoàn thể đăng ký mua vé bằng cách gửi công văn trực tiếp tới Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất, số 30 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP.HCM. Thời gian nhận công văn từ ngày 09/3 đến hết ngày 10/3/2015 (nhận trong giờ hành chính).

Đối với các CĐV thì Vé được bán trực tiếp tại các quầy vé thuộc khu vực cổng khán đài A, sân vận động Thống Nhất, số 30 đường Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP.HCM. Thời gian bán vé từ ngày 12/3/2015 vào buổi sáng (từ 8h30 đến 12h00) và buổi chiều (từ 14h00 đến 18h00).

 
 
 

theo Dân Trí


Lượt xem: 18

Trả lời