HLV Mai Đức Chung: “Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu nỗ lực của các học trò”

Cập nhật 31/1/2022, 06:01:33

Sau trận thua 1-3 trước ĐT nữ Trung Quốc, HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò và cho biết toàn đội sẵn sàng cho trận play-off.

“Tôi hài lòng với trận đấu, dù trình độ và thể lực yếu hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã hết sức cố gắng. Còn những vấn đề tồn tại chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục và điều chỉnh”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Đánh giá về đối thủ và trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Rõ ràng Trung Quốc hơn chúng tôi về thể lực, họ lại chỉ phải thi đấu hai trận ở vòng bảng, được nghỉ dài hơn chúng tôi trước vòng tứ kết. Họ có những đường bóng bổng rất lợi hại, trước con người Việt Nam thua thiệt về tầm vóc. Rõ ràng cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hơn nữa. Nhưng tinh thần cầu thủ Việt Nam rất tốt. Hàng phòng ngự Trung Quốc còn một vài sơ hở nên chúng tôi đã tận dụng tốt để tấn công. Bàn thắng trước là nguồn động viên tinh thần rất nhiều cho toàn đội. Rất tiếc tình huống phạt đền chúng tôi không ghi được bàn thắng, nếu không, tỉ số 3-2 sẽ tốt hơn”.

HLV Mai Đức Chung: “Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu nỗ lực của các học trò” - Ảnh 2.

Giải thích về việc đưa Huỳnh Như và đồng đội vào sân sau 30 phút đầu hiệp 1, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nếu tinh ý các bạn sẽ thấy tôi xếp đội hình trẻ trong trận đấu này với mục đích tạo cơ hội cho các em. Chúng tôi cũng biết đối thủ mạnh hơn và có thể sẽ thua. Những vị trí yếu tôi đã điều chỉnh bằng cách thay những cầu thủ trụ cột vào”.

“Đến giờ tôi vẫn tự hào, khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ từ vòng loại, giành quyền vào VCK. Trước VCK, chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid. Nhưng chúng tôi đã biết vượt qua khó khăn, duy trì tinh thần thi đấu để vào tận đây”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Khi được hỏi về những lợi thế cho đội Việt Nam trước trận play-off ngày 2/2, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ưu thế của chúng tôi trước trận đấu sắp tới, chúng tôi tận dụng các trận đấu với các đối thủ mạnh để thử thách, tập luyện thêm. Qua từng trận, sức vận động viên dần dần được cải thiện trở lại. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần tiếp tục thi đấu, giành thành tích tốt nhất”.

Vào lúc 15h ngày 2/2, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận play-off đầu tiên, tranh vé dự World Cup gặp đội tuyển nữ Thái Lan. Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có trận play-off cuối gặp đối thủ là cặp đấu Đài Bắc Trung Hoa v Philippines, lúc 14h30 ngày 6/2.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời