HLV Mai Đức Chung: “Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là HCV SEA Games 31”

Cập nhật 28/3/2022, 14:03:22

Mai Đức Chung khẳng định nhiệm vụ trong năm 2022 với quyết tâm cao nhất là mục tiêu đầu tiên bảo vệ thành tích huy chương Vàng tại SEA Games.

Lý giải về việc gọi tập trung 31 cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ở đợt tập trung này chúng tôi tập trung 31 cầu thủ trong đó có nhiều gương mặt trẻ để chuẩn bị cho SEA Games và World Cup năm sau tại Australia và New Zealand. Đó là lý do vì sao chúng tôi tập trung số lượng đông, nhiều cầu thủ trẻ để tiếp tục đào tạo. Vừa qua chúng ta cũng đã đào tạo tốt một số cầu thủ trẻ như Thanh Nhã hay Lương Thị Thu Thương. Một số cầu thủ trẻ khác cũng có tiến bộ rõ rệt. Tới đây, chúng tôi vẫn tiếp tục chú trọng vào công tác đào tạo trẻ để đảm bảo đủ lực lượng thi đấu”.

HLV Mai Đức Chung: Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là HCV SEA Games 31 - Ảnh 1.

“Trước buổi tập đầu tiên, ban huấn luyện cũng đã tranh thủ tổ chức cuộc họp với toàn đội. Chúng tôi xác định với các cầu thủ rằng vừa qua chúng ta đã đạt thành tích tốt và bất ngờ giành vé dự World Cup, nhưng tôi muốn các cầu thủ tạm thời quên đi thành tích đó để hướng tới tương lai. Trước mắt, mục tiêu Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhắc nhở là quyết tâm giữ vị trí huy chương Vàng tại SEA Games 31, tổ chức tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi càng phải nỗ lực phấn đấu hơn. Vừa qua với thành tích tốt tại Vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022, đội tuyển Nữ Quốc gia đã được thưởng rất nhiều từ Đảng, Nhà nước và các nhà tài trợ cũng như mạnh thường quân… Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó, luôn ghi nhớ và lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu nhiều hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung: Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là HCV SEA Games 31 - Ảnh 2.

Quay trở lại câu hỏi của phóng viên về kế hoạch tập huấn giai đoạn đầu tiên của đội tuyển Nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung cho biết kế hoạch lúc đầu đi tập huấn ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang được cân nhắc: “Các sân ở Cẩm Phả đang trong quá trình tu bổ sửa chữa để chuẩn bị cho SEA Games. Kế hoạch của đội tuyển Nữ Quốc gia đi Cẩm Phả vì thế vẫn chưa chốt. Trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam”.

Nói về kế hoạch của đội tuyển Nữ Quốc gia trong năm 2022, HLV Mai Đức Chung đã liệt kê ba sự kiện quan trọng gồm SEA Games 31 vào tháng 5 tại Việt Nam, Giải Đông Nam Á vào tháng 7 tại Philippines và cuối cùng là vòng loại Cúp bóng đá Nữ châu Á tại Trung Quốc vào tháng 9. “Trông các giải đấu nhiệm vụ có vẻ đơn giản nhưng thực sự rất nặng nề, nhất là SEA Games 31. Nếu so với bóng đá nam, đội tuyển Nữ Quốc gia tập trung hơi muộn vì nhiều lý do trong đó có vấn đề sân tập thời gian vừa qua cho hai đội tuyển nam Quốc gia và U23 Quốc gia cùng với giải bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia cũng đang diễn ra tại đây. Mặc dù vậy, tôi nghĩ các cầu thủ nữ cũng đã quen với phương pháp huấn luyện và sẽ cố gắng hoàn thiện nhanh vấn đề thể lực, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới một cách tốt nhất”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Về kế hoạch tập huấn nước ngoài của đội tuyển Nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung cũng vui mừng thông báo với báo chí truyền thông về lời mời của LĐBĐ Hàn Quốc: “Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có thành tích tốt tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua. Chính vì lý do đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã mời chúng tôi sang tập huấn và thi đấu hai trận với đội tuyển Nữ Hàn Quốc vào ngày 9/4 và 11/4. Ngoài ra, chúng tôi còn 3 trận đấu giao hữu với 3 CLB bóng đá nữ của Hàn Quốc. Ngày 22/4, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ về Việt Nam và xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị tham dự SEA Games”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc không triệu tập cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh trong đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết đó là vấn đề bình thường trong chuyên môn: “Chúng tôi sẽ gọi những cầu thủ có phong độ tốt. Đó cũng là nguyên tắc trong công tác huấn luyện và tuyển chọn của mỗi huấn luyện viên, nhưng không phải vì thế mà tôi sẽ không gọi bổ sung. Nếu cầu thủ có phong độ tốt, tới đây tôi sẽ tiếp tục mời lên đội tuyển. Cánh cửa đội tuyển vẫn luôn rộng mở đối với tất cả các cầu thủ có khả năng”.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời