HLV Hoàng Anh Tuấn “kỵ” Hữu Thắng hay ngại bầu Đức?

Cập nhật 27/6/2017, 14:06:46

Sau khi dẫn dắt U-20 Việt Nam dự giải thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chối lên tuyển quốc gia lẫn đội U-22 làm trợ lý cho đồng nghiệp Hữu Thắng.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói thẳng mình không lên tuyển U-22 Việt Nam chuẩn bị vòng loại châu Á và tham dự SEA Games. Lý do của ông thầy người Khánh Hòa là sức khỏe không tốt và còn bận huấn luyện các đội trẻ theo hợp đồng đã ký với VFF.

Hồi đầu tháng 6 này, ông Hoàng Anh Tuấn từng nói sẽ lên tuyển quốc gia góp sức cùng HLV Hữu Thắng nhưng giờ chót vắng mặt. Chỉ có Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giải thích rằng anh Tuấn (HLV Hoàng Anh Tuấn) vừa cùng đội tuyển U-20 Việt Nam dự giải thế giới về rất vất vả nên cần nghỉ ngơi với gia đình. Vả lại, đội tuyển chỉ tập trung đá một trận vòng loại Asian Cup tiếp khách Jordan nên không nhất thiết phải điều động và trong các lần tập trung sau sẽ lên hỗ trợ HLV Hữu Thắng.

HLV Hoàng Anh Tuấn “kỵ” Hữu Thắng hay ngại bầu Đức? - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi trờ về từ U-20 Việt Nam đã không còn hợp tác với các đội tuyển khác. Ảnh: ANH NHẬT

Thời điểm đó, rất ít người để ý đến cách lý giải của ông Phó Chủ tịch VFF vì nghe có vẻ hợp lý, cho dù nhiều học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội U-20 cũng vất vả cần nghỉ ngơi vẫn phải lên tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, ở lần hội quân U-22 Việt Nam sắp tới, ông Tuấn không lên tuyển như lời hứa của mình lẫn cấp trên VFF. Rất nhiều người khó hiểu cho quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn vì hơn một lần ông chia sẻ về trách nhiệm lẫn vinh dự khi được góp sức trên các đội tuyển.

Nếu vì bận bịu dẫn dắt các lứa U, ông hoàn toàn có quyền từ chối hợp tác với HLV Hữu Thắng ngay từ đầu. Hoặc chính VFF phải nhìn ra sự chồng chéo này để khỏi phải phân công nhiệm vụ khác cho ông Tuấn mà không phải chờ nước đến chân ở vòng loại châu Á và SEA Games.

Sự bất nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn dễ khiến cho dư luận hiểu nhầm ông “kỵ giơ” với đồng nghiệp Hữu Thắng ít tuổi hơn, về góc nhìn chuyên môn và cách dùng quân. Không khó nhìn ra việc ông Tuấn rất ưu tiên nâng tầm thể lực cho dàn quân trẻ của mình như ở giải U-20 World Cup và cả trước đó ở vòng chung kết U-19 châu Á trong khi ông Thắng thích cầu thủ đá nhỏ kỹ thuật.

HLV Hoàng Anh Tuấn “kỵ” Hữu Thắng hay ngại bầu Đức? - 2

HLV Hữu Thắng khuyết phó tướng Hoàng Anh Tuấn do nước cờ sai của VFF? Ảnh: QUANG THẮNG

Chính từ quan điểm ấy, học trò của ông Tuấn rất hiếm hoi có mặt quân… bầu Đức, trong khi ông Thắng hầu như sử dụng bộ khung cầu thủ HA Gia Lai.

Cũng cần biết bầu Đức sau lần HLV Hoàng Anh Tuấn trở về từ giải U-20 thế giới đã không tiếc lời nhìn nhận đội tuyển có thành công nhờ quân giỏi từ nhiều CLB góp vào chứ không phải do tướng tài. Hồi đó, những lời phát biểu của bầu Đức làm dậy sóng dư luận và buộc HLV Hoàng Anh Tuấn đáp trả không mấy thiện cảm về “lò” đào tạo của bầu Đức.

Từ sau cuộc “khẩu chiến” ấy, ông Tuấn dần rút khỏi đội tuyển quốc gia do HLV Hữu Thắng đảm trách có nhiều cầu thủ của bầu Đức và đến lần này thì khẳng định không sát cánh ở SEA Games nữa.

Không biết có phải HLV Hoàng Anh Tuấn “kỵ” quan điểm dùng quân của Hữu Thắng hoặc ngại bầu Đức, hay là nước cờ sai của VFF?

24h.


Lượt xem: 28

Trả lời