Hàng công mờ nhạt, U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc

Cập nhật 10/5/2015, 06:05:50

Hàng thủ U23 Việt Nam đã chơi một trận khá tốt, vô hiệu hóa sức tấn công của U23 Hàn Quốc, nhưng hàng công lại chưa thể tìm thấy tiếng nói chung. Hòa 0-0 là tỷ số chấp nhận được với thầy trò Miura.

 
Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trước U23 Hàn Quốc.
Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trước U23 Hàn Quốc.

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Hàn Quốc, HLV Miura chỉ tung đúng 1 cầu thủ thuộc biên chế HAGL vào sân, đó là thủ môn Văn Tiến. Còn lại những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đức Lương, Thành Tùng… đều phải ngồi dự bị. Trước một U23 Hàn Quốc dồi dào thể lực, lại tấn công đa dạng, có lẽ nhà cầm quân người Nhật muốn khởi đầu trận đấu bằng sự chắc chắn và không lép vế ở khu vực tuyến giữa.

Xuyên suốt 45 phút hiệp 1, ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Miura đã diễn ra suôn sẻ. Hàng phòng ngự với Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng đã chơi rất tốt, vô hiệu hóa tối đa lối chơi kỹ thuật và cả những pha chồng cánh của đội khách. Trong hiệp 2, nhà cầm quân người Nhật tiếp tục yêu cầu các học trò duy trì sự tập trung trong khâu phòng ngự, đồng thời tung những Công Phượng, Văn Toàn vào để tăng cường khả năng tấn công.

Sự xuất hiện của những nhân tố HAGL đã giúp hàng công U23 Việt Nam chơi có nét hơn, nhưng không có bất ngờ nào xảy ra cả. Những cơ hội hiếm hoi cứ lần lượt trôi qua. 90 phút khép lại với kết quả không bàn thắng. Chẳng bên nào phàn nàn cả. Một trận giao hữu kết thúc như thế là vẹn đôi đường, nhất là khi một bên không có đội hình mạnh nhất (U23 Hàn Quốc), còn một bên chỉ muốn thử nghiệm những vị trí (U23 Việt Nam).

Thực ra cũng có một chút đáng tiếc cho U23 Việt Nam, nhất là khi hàng công đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đồng thời cho thấy sự phối hợp chưa ăn ý. Có lẽ trong những ngày tới, HLV Miura sẽ cần phải đặc biệt chú ý tới khâu dứt điểm. Cần phải có những sự hiệu quả nhất định thì mới có thể mong chờ vào những chiến thắng tại SEA Games 28 tới đây.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 39

Trả lời