Hàn Quốc lập tổ hỗ trợ đoàn Triều Tiên tại Olympic mùa Đông

Cập nhật 17/1/2018, 13:01:13

Chính phủ Hàn Quốc đã lập tổ công tác để hỗ trợ cho đoàn Triều Tiên tham gia Olympic mùa Đông ở PyeongChang.

Hôm 16/1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, nước này đã thành lập một tổ công tác thuộc chính phủ để hỗ trợ các hoạt động của đoàn Triều Tiên tới tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.

han quoc lap to ho tro doan trieu tien tai olympic mua dong hinh 1
Logo Thế vận hội PyeongChang. Ảnh: T he Drum.

Theo thông báo, nhóm này gồm khoảng 20 quan chức Bộ Thống nhất và Bộ Văn hóa, cũng như Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, có nhiệm vụ hỗ trợ một cách có hệ thống các vận động viên Triều Tiên, đội cổ động và đoàn nghệ thuật đi cùng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định, chính phủ nước này sẽ cung cấp những tiện nghi cần thiết trong thời gian đoàn Triều Tiên lưu lại theo một thỏa thuận liên Triều cùng với các quy định và tập quán quốc tế, phù hợp với các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Tổ công tác cũng sẽ nỗ lực để sự tham gia của Triều Tiên vào kỳ Thế vận hội góp phần cải thiện mối quan hệ liên Triều và đóng góp cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên đã nhất trí cử một đoàn nghệ thuật gồm 140 người đến tham gia trình diễn tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9/2 đến ngày 25/2 tới.

Đây là những dấu hiệu mới nhất cho thấy sự “tan băng” trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên kể từ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng đối thoại với Hàn Quốc trong thông điệp Năm mới 2018./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời