HAGL thoát hiểm phút cuối nhờ cú đá phạt của Đông Triều

Cập nhật 04/5/2015, 05:05:47

 Pha đá phạt đẳng cấp của Đông Triều đã ấn định tỉ số 2-2 trong trận đấu giữa HAGL và QNK Quảng Nam.

Tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân Pleiku, HAGL tung bộ đôi ngoại binh Sanogo – Franklin vào sân ngay từ đầu. Ở trận đấu này, đội bóng Phố núi không có sự xuất hiện của một số trụ cột như Xuân Trường, Hồng Duy do chấn thương.

Nhập cuộc hứng khởi, bộ đôi ngoại binh đã giúp HAGL sớm có bàn thắng mở tỉ số. Phút 20, Franklin phất đường bóng dài lên trên cho Sanogo. Tiền đạo gốc Phi đã chạy chỗ rất thông minh, trước khi tung cú dứt điểm một chạm hiểm hóc. Bóng bay qua tầm tay thủ môn, 1-0 cho HAGL.

 

Dù có nhiều cơ hội nhưng Công Phượng đã không thể ghi bàn trong trận đấu này. (Ảnh: Tri Thức)

 

Sau bàn thua, QNK Quảng Nam vùng lên mạnh mẽ. Đội chủ nhà HAGL lại tiếp tục điệp khúc “công làm thủ phá” như thường lệ. Phút 32, từ một tình huống đánh biên đơn giản, hàng thủ HAGL đã bị khựng lại. Tạo cơ hội cho Patiyo thoải mái băng xuống ghi bàn gỡ hòa cho QNK Quảng Nam. Bàn thua cho thấy trình độ chuyên môn rất hạn chế của hàng thủ HAGL.

Phòng thủ lỏng lẻo, HAGL tiếp tục nếm “trái đắng”. Đúng vào phút cuối của hiệp 1, Franklin mắc lỗi vị trí nghiêm trọng. Người được hưởng lợi vẫn là Patiyo. Tiền đạo này thoải mái đánh đầu để hoàn tất cú đúp của mình, nâng tỉ số lên 2-1 cho QNK Quảng Nam.

Đầu hiệp 2, Công Phượng có pha đi bóng đúng sở trường. Anh bật tường với Sanogo, trước khi xông thẳng vào vòng cấm. Pha đi bóng rất hoàn hảo nhưng đáng tiếc cú dứt điểm sau cùng của Phượng lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Văn Cường.

 

Pha dứt điểm của Sanogo mở tỉ số cho đội chủ nhà. (Ảnh: Tri Thức)

 

Những nỗ lực tấn công sau đó của HAGL đều kết thúc trong vô vọng. Tường như đội chủ nhà sẽ phải nhận thêm một trận thua thì đúng ở phút 91’, Đông Triều thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp. Bóng đi rất căng, đập mép trong xà ngang bay vào lưới. Bàn thắng quý như vàng của Đông Triều đã giật lại một điểm cho HAGL.

Hòa 2-2, HAGL mới chỉ có 9 điểm sau 12 lượt trận và vẫn nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Ở vòng đấu sau, Công Phượng và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách “bão táp” đến sân của đương kim vô địch B.Bình Dương./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời